Nửa đêm đến giúp đồng nghiệp nữ say rượu, chồng trở về trong bộ dạng khó tin

Minh không bao giờ từ chối khi đồng nghiệp nữ nhờ giúp đỡ, chính điều đó khiến Liên phát cáu.

Nửa đêm đến giúp đồng nghiệp nữ say rượu, chồng trở về trong bộ dạng khó tin

Liên vô cùng hạnh phúc khi lấy được người chồng tuyệt vời như Minh. Minh rất chu đáo, săn sóc vợ từng li từng tí. Mỗi khi hai vợ chồng cãi nhau, Minh là người chủ động xin lỗi và dỗ dành vợ. Tuy nhiên, nhiều chuyện xảy ra sau đó khiến Liên cay đắng nhận ra. Minh không chỉ tốt với vợ, mà còn quan tâm đến những đồng nghiệp nữ khác. 

Minh đã từng nhiệt tình sửa giày cao gót bị gãy cho đồng nghiệp nữ trong công ty. Chính nhờ hành động hào hiệp ấy, Minh trở thành vị cứu tinh của nhiều chị em chốn văn phòng. Ngay cả chuyện mua đồ ăn sáng, họ cũng nhắn anh mua giúp trên đường đi làm. Minh không bao giờ từ chối khi đồng nghiệp nữ nhờ giúp đỡ, chính điều đó khiến Liên phát cáu.

Vợ đòi ly hôn vì chồng cả nể giúp đồng nghiệp nữ vào lúc nửa đêm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Cuối tuần, Liên căn dặn chồng dành thời gian về thăm nhà mẹ đẻ. Khi hai vợ chồng sắp khởi hành thì chuyện bất ngờ xảy ra. Đồng nghiệp nữ gọi điện nhờ Minh đến sửa bồn cầu bị tắc. Minh vốn cả nể nên không tiện từ chối. Anh sốt sắng chạy đi giúp và đành lỡ cuộc hẹn với vợ về thăm nhà mẹ đẻ.

Sau 3 tiếng đồng hồ. Minh lò dò về nhà với mồ hôi nhễ nhại sau khi sửa thông tắc bồn cầu. Khi Minh thấy vẻ mặt giận dữ của Liên, anh bối rối cười xòa và tìm cách xoa dịu vợ. Liên buồn bực mắng chồng không phân biệt chuyện nặng nhẹ, chuyện người ngoài mà tự vơ vào mình.

Minh bật lại vài câu, anh trách vợ nhỏ nhen, ích kỷ, không quan đến mọi người. Sau một ngày chiến tranh lạnh. Minh cúi đầu nhận lỗi với vợ, anh thề sẽ không bao giờ để chuyện tương tự xảy ra.

Thế nhưng, sau vài ngày, mọi chuyện đâu lại vào đấy. Tối hôm ấy, điện thoại của Minh réo vang, đánh thức hai vợ chồng đang say giấc nồng. Sau khi Minh nghe điện thoại, anh bật dậy thay áo quần, chuẩn bị rời khỏi nhà trong đêm khuya.

Liên nghi hoặc: "Ai gọi đấy? Đêm hôm anh còn đi đâu?". Minh lắp bắp: "Anh đồng nghiệp... đang say rượu, anh đến giúp anh ấy". Nhìn vẻ luống cuống của chồng khi rời khỏi nhà, Liên không thể nào yên tâm ngủ tiếp. Mọi hôm, Minh đều nhận lời giúp đồng nghiệp nữ, tối nay tại sao có đồng nghiệp nam cần anh giúp đỡ?

Nửa tiếng sau, Liên gọi điện cho chồng. Liên nghe rõ tiếng phụ nữ vang lên trong điện thoại, cô liền sốt ruột chất vấn chồng. Minh ấp úng: "Em đừng hiểu lầm, đồng nghiệp nữ đang say rượu, anh đang giúp cô ấy tỉnh rượu". Minh bật cuộc gọi video, anh lia góc quay ra ngoài phòng ngủ.

Liên sửng sốt khi thấy có một người phụ nữ đang say khướt, áo quần không chỉnh tề nằm vật vạ trên sàn nhà. Cho dù Liên tin tưởng chồng, và anh khăng khăng bảo rằng chỉ giúp đỡ cô ấy tỉnh rượu. Nhưng tình cảnh ái muội thế này, cô vợ nào mà chẳng ghen tuông và muốn vặn vẹo chồng.

"Chồng ơi, em tin anh. Nhưng em không muốn san sẻ anh với những người phụ nữ khác. Chúng ta ly hôn nhé", Liên giận dỗi cúp máy. Một tiếng sau. Minh về nhà với bộ dạng nhếch nhác, gương mặt còn hiện rõ vết bầm tím.

Liên kinh ngạc hỏi: "Chuyện gì xảy ra đấy? Ai đánh anh ra nông nỗi này?". Minh thẫn thờ giải thích: "Chồng cô ấy trở về nhà, anh ta hiểu lầm anh và cô ấy léng phéng với nhau. Anh ta lao vào đánh anh. Thật may cô ấy tỉnh rượu và giải thích rõ ràng. Nếu không anh còn thê thảm hơn đấy".

Liên cười ngặt nghẽo khi nhìn vẻ mặt bất mãn của chồng. Liên tin chắc chồng đã rút ra bài học thích đáng. Kể từ đó, Minh đã hiểu thế nào là hành xử và giúp đỡ có chừng mực. Minh trở nên thận trọng và cân nhắc mỗi khi nhận lời giúp đỡ đồng nghiệp nữ. Bởi anh không muốn "tai bay vạ gió" thêm lần nữa.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ