Nữ trung úy công an đưa cả hai con nhỏ đi trực đêm giao thừa

Nữ trung úy công an đưa cả hai con nhỏ đi trực đêm giao thừa

Đêm 30 Tết, khi thời khắc giao thừa đang đến gần, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung – Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an TP.Thanh Hóa, khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Khoảng 23 giờ đêm 30 Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tại chốt ngã 3 giao nhau giữa đường Trường Thi và Đội Cung, P.Trường Thi, TP.Thanh Hóa, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung và đoàn kiểm tra giám sát đảm bảo ANTT đêm giao thừa đã gặp một nữ Trung úy công an.  

Khi hỏi ra, Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa mới hay, đó là nữ Trung úy Bùi Thị Cúc - Cán bộ Công an phường Trường Thi, TP.Thanh Hóa, được đơn vị phân công trực ca đêm giao thừa. Điều đặc biệt, do cả hai vợ chồng nữ trung úy này đều công tác trong ngành Công an. Chồng của nữ trung úy cũng được đơn vị điều động tăng cường bảo vệ Tết, trong khi đó nhà của vợ chồng chị Cúc lại ở trên huyện Ngọc Lặc, vì vậy chị đã phải đưa cả hai con nhỏ của cùng đi làm nhiệm vụ với mẹ trong đêm giao thừa.      

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung (phải) thăm hỏi lực lượng tăng cường và Trung úy Bùi Thị Cúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT Tết tại ngã 3 Trường Thi – Đội Cung, TP.Thanh Hóa. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung (phải) thăm hỏi lực lượng tăng cường và Trung úy Bùi Thị Cúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT Tết tại ngã 3 Trường Thi – Đội Cung, TP.Thanh Hóa. Ảnh: Công an Thanh Hóa cung cấp.

Nữ trung úy Bùi Thị Cúc, cho biết: Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ca trực đêm giao thừa, sáng mùng 1 Tết, vợ chồng và hai đứa con nhỏ của chị mới về quê đón Tết cùng gia đình nội, ngoại.

Do địa điểm trực đêm giao thừa của nữ trung úy Bùi Thị Cúc được đơn vị phân công là ở chốt ngã tư đường giao nhau, nên hai đứa con của chị (chừng  5 - 7 tuổi) cũng không có chỗ để ngủ. Vì thế, hai chị em chơi đùa ở vỉa hè để...chờ mẹ làm nhiệm vụ.

Biết được câu chuyện này, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đã nhắc nhở vị Trưởng Công an TP.Thanh Hóa, rằng: Tinh thần nghiêm túc, hết lòng vì nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ là rất đáng biểu dương. Tuy nhiên, cũng cần phải rà soát, những trường hợp cả 2 vợ chồng đều công tác trong ngành, thì phải xem xét, bố trí một cách hợp lý, để các đồng chí ấy còn có thời gian chăm lo, sắm sửa tết cho gia đình, con cái.

Bởi lẽ, riêng đêm 30 Tết, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ, rồi công an các huyện, thị, thành phố, công an các xã, phường, thị trấn đều tăng cường để đảm bảo tốt nhất tình hình ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn...Vì vậy, khi lập kế hoạch điều động cán bộ của đơn vị, cần phải cân nhắc những trường hợp có hoàn cảnh như trường hợp nữ trung úy Bùi Thị Cúc.

Ngay sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đã đến bên hai cháu bé, rút tiền túi của mình ra mừng tuổi cho hai đứa trẻ. Đồng thời, chỉ đạo vị Trưởng Công an TP.Thanh Hóa bố trí cán bộ khác trực thay, để mẹ con nữ Trung úy Bùi Thị Cúc được về nhà đón tết sớm hơn so với kế hoạch.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.