Nữ thủ khoa Đại học Kiến trúc ấn tượng với cái tên “lạ“

GD&TĐ -Trong số những thủ khoa tốt nghiệp được tuyên dương vừa qua, cô gái xinh xắn trường Đại học Kiến trúc có cái tên khá thú vị và bảng thành tích đáng ngưỡng mộ - Đào Thị Linh Linh.

Linh Linh rất xúc động khi gia đình đã đến động viên em trong lễ tuyên dương Thủ khoa.
Linh Linh rất xúc động khi gia đình đã đến động viên em trong lễ tuyên dương Thủ khoa.

Cơ duyên đến với trường Kiến trúc!

Đào Thị Linh Linh, sinh năm 1995, quê ở Thanh Hóa. Là con gái nhưng lại theo đuổi ngành học Xây dựng của trường Đại học Kiến trúc, Linh Linh khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ bởi, để theo đuổi học kỹ thuật đối với “đấng nam nhi” nhiều khi còn vất vả, nói gì đến con gái.

Thế nhưng, Linh cho biết, cô đã ước mơ được học trong ngôi trường này từ rất lâu: “Việc chọn thi vào trường Kiến trúc đối với em cũng là một cái duyên. Ngày còn học lớp 9, trong một lần nói chuyện với chị gái, em có nói rằng mình đã tưởng tượng ra căn nhà mà em ở sau này sẽ như thế nào, thiết kế ra sao. Chị gái em nghe xong liền bảo: Nếu em thích thế thì nên thi vào trường Kiến trúc.”

Trong quá trình tìm hiểu về trường cũng như lúc theo học, em cảm thấy ngành học rất phù hợp với mình. Các thầy công trong trường rất tận tình, thân thiết với học sinh, các bạn đều vui vẻ nên quãng thời gian học ở trường Kiến trúc đối với Linh rất thú vị và không bao giờ quên.

Cô gái của những thành tích!

Trong những năm học đại học, Linh luôn luôn thuộc top đầu của lớp, của khoa. Ấn tượng nhất với cô gái trẻ đó là giải Nhất trong cuộc thi Olimpic Cơ học toàn quốc năm 2016 môn Cơ học đất.

Linh kể: “Lần ôn thi đó để lại cho em rất nhiều kỷ niệm. Em đã gặp những thầy cô vừa giỏi vừa nhiệt tình mà đến bây giờ kể cả khi em ra trường rồi các thầy cô vẫn quan tâm hỏi han giúp đỡ em. Em gặp được nhiều bạn mà hiện tại chúng em rất thân thiết. Khi biết kết quả, em đã quá bất ngờ bởi không nghĩ là mình đạt giải Nhất”.

Mới đây, đồ án tốt nghiệp của Linh cũng được nhà trường đánh giá cao và gửi tham dự giải thưởng Loa thành.

Đây là đồ án xây dựng chuyên đề nền móng, giáo viên hướng dẫn là thầy giáo Thạc sĩ Hoàng Ngọc Phong, bộ môn Địa kỹ thuật. Nội dung đồ án là thiết kế ba phương án móng: móng cọc, móng bè, móng bè cọc cho một công trình cao tầng để so sánh các phương án cũng như chọn ra phương án tối ưu nhất. 

Sau khi tốt nghiệp, Linh muốn được trở thành một Kỹ sư thiết kế kết cấu. “Em muốn tích lũy nhiều kinh nghiệm và kiến thức để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này, có thể đảm nhận thiết kế các công trình lớn và phức tạp. Em muốn được đi làm, trải nghiệm và tìm hiểu công việc một cách thực tế chứ không phải qua sách vở”- nữ thủ khoa của ĐH Kiến trúc chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ