Nữ sinh Việt tử vong tại Đức: Rơi từ trên cao

GD&TĐ - Cảnh sát vùng Dortmund (Đức) cho biết nạn nhân Trần Thị Thu Hà, sinh năm 1997, sinh viên của trường Haaga-Helia của Phần Lan, sang Đức theo diện trao đổi sinh viên đã tử vong do rơi từ trên cao xuống.

Nữ sinh Việt tử vong tại Đức: Rơi từ trên cao

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 22/3, phóng viên đã đặt câu hỏi về vụ việc nữ sinh Việt Nam tử vong tại Đức, Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam đã có hỗ trợ gì về mặt tài chính để đưa thi thể nạn nhân về nước?

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, đây là vụ việc hết sức đau lòng, bà xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình nạn nhân.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin (Đức), TLSQ Việt Nam tại Frankfurt (Đức), Đại sứ quán Việt Nam tại Helnsinki (Phần Lan) liên hệ với các nhà chức trách khẩn trương tìm hiểu và xác minh thông tin.

Theo thông tin từ TLSQ Việt Nam tại Frankfurt, cảnh sát vùng Dortmund (Đức) cho biết nạn nhân là Trần Thị Thu Hà, sinh ngày 23/12/1997 tại Hải Phòng, là sinh viên của trường Haaga-Helia của Phần Lan, sang Đức theo diện trao đổi sinh viên.

Chị Hà tử vong do rơi từ trên cao xuống vào sáng 11/3/2018 tại Dortmund. Cảnh sát địa phương đã khám nghiệm tử thi và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã gửi lời chia buồn và thông báo đến gia đình nạn nhân, hướng dẫn các thủ tục để gia đình lo hậu sự. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt đã đề nghị các cơ quan chức năng của Đức khẩn trương điều tra, cung cấp kết quả cho phía Việt Nam.

Các cơ quan chức năng sở tại cho biết sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất để gia đình giải quyết việc hậu sự theo nguyện vọng và phong tục tập quán của Việt Nam. Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan đã liên hệ với Đại học Haaga-Helia để hỗ trợ.

Đại diện của trường cho biết đã liên hệ trực tiếp với gia đình và sẽ hỗ trợ hậu sự. Hội người Việt Nam tại Phần Lan đã tổ chức quyên góp và gửi hỗ trợ trực tiếp cho gia đình. Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ hỗ trợ vé máy bay cho gia đình.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Nhà nước, Chính phủ Việt Nam sẽ hỗ trợ gia đình Hà về mặt thủ tục theo quy định. Trường hợp gia đình có khó khăn về tài chính, các cơ quan hữu quan sẽ phối hợp với các tổ chức, hội đoàn sở tại quyên góp hỗ trợ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.