Nữ sinh tới tấp nhận tin nhắn “cầu siêu thoát” vì bị ghép ảnh thành nạn nhân TNGT

GD&TĐ - Liên tiếp nhận tin nhắn chia buồn, từ biệt, nữ sinh Trần Thị Mỹ Duyên hoảng hốt mở mạng Internet xem thì phát hiện ảnh của mình bị một trang Facebook ghép vào làm ảnh của nạn nhân vụ tai nạn giao thông chết người.

Ảnh nữ sinh Trần Thị Mỹ Duyên bị ghép vào di ảnh nạn nhân tai nạn giao thông
Ảnh nữ sinh Trần Thị Mỹ Duyên bị ghép vào di ảnh nạn nhân tai nạn giao thông

Sáng 29/6, nữ sinh Trần Thị Mỹ Duyên (SN 1998, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) bức xúc cho biết: Một trang facebook có tên Công an Nghệ An online đăng tải status “Va chạm ô tô, một nữ sinh xã Nghi Xuân tử vong tại chỗ”.

Kèm theo hình ảnh minh họa là một đám tang, 1 vụ tai nạn giao thông. Và không hiểu tại sao di ảnh trong đám tang lại là ảnh của chị Duyên. Facebook này cũng chụp màn hình Facebook của chị Duyên để “khẳng định” thông tin nạn nhân.

Trang Facebook Công an Nghệ An Online hiện đã không tồn tại
 Trang Facebook Công an Nghệ An Online hiện đã không tồn tại

“Tôi hoàn toàn bất ngờ không biết đến sự việc oái oăm, tréo ngoe này cho đến chiều hôm qua (28/6) liên tiếp nhận tin nhắn chia buồn, điện thoại xác minh sự việc từ người quen, bạn bè.

Khi tôi mở Facebook cá nhân thì tràn ngập lời chia buồn, tiễn biệt, mong tôi sớm… siêu thoát. Tôi không hiểu vì lý do gì mà họ lại làm vậy, nhưng đây không phải là chuyện đùa, không thể mang sinh mạng một người ra để đùa trên mạng như thế được”, nữ sinh bức xúc.

Ngoài những lời chia buồn, nữ sinh này còn gặp nhiều rắc rối khi bỗng dưng bị khai tử trên Facebook. Nhiều người vào trang cá nhân để lại những bình luận không hay, dèm pha.

Người thân của nữ sinh này cũng tức giận vì con cái bị lôi vào chuyện không hay. Thậm chí còn cho rằng chị Duyên “không biết chọn bạn mà chơi” nên mới bị ghép ảnh xấu.

Trần Thị Mỹ Duyên hiện đang là sinh viên Khoa Sư phạm Mầm non của Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An. Nữ sinh  khẳng định: “Tôi thực sự không biết chủ nhân của trang facebook Công an Nghệ An online là ai.

Lần đầu tiên bị kéo vào chuyện này tôi vô cùng hoang mang, nhưng cũng không biết xử trí thế nào để đòi lại công bằng, danh dự cho mình. Từ hôm qua, trang facebook này cũng không còn tồn tại”.

Tìm hiểu được biết, hiện Công an tỉnh Nghệ An chỉ có 1 trang Facebook chính thức của Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An để hướng dẫn người dân tố giác tội phạm và 1 trang Fanpage chính thức của Báo Công an Nghệ An. Ngoài ra, hoàn toàn không có trang facebook nào khác, kể cả trang Công an Nghệ An online.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ