Nữ sinh tại ngôi trường chỉ có một mình là người Việt

GD&TĐ - Nguyễn Mai Trang là du học sinh tại trường Waiuku College - Auckland (New Zealand). Cô cũng là sinh viên Việt duy nhất học tại trường.

Nữ sinh tại ngôi trường chỉ có một mình là người Việt

Sau khi học xong lớp 11 tại Hà Nội, Mai Trang sang New Zealand với cả sự háo hức và lo lắng. Nhưng cô quyết định gạt bỏ tất cả sợ hãi của cô gái lần đầu sang nước bạn mà không có người thân ở bên. Mai Trang đã cố gắng tập trung vào mục tiêu duy nhất là học tập tại một trong những quốc gia có nền giáo dục tốt và được “tha hồ thưởng ngoạn” du lịch tại xứ sở này.

Waiuku College là trường THPT nằm ở ngoại ô thành phố Auckland. Thế nhưng cơ sở vật chất ở đây hiện đại vô cùng. Điều Trang thích nhất ở môi trường học tập mới là toàn bộ kiến thức trong sách vở đều phải tự học ở nhà.

Mai Trang chia sẻ những cách học tập bên nước bạn: "Khi đến lớp, thầy cô chỉ giúp giải đáp những câu hỏi của học sinh, hay tổ chức các hoạt động giúp học sinh thực hành kiến thức trong đời sống thực tế. Nhờ vậy, bọn mình có được hình dung tốt nhất về bài học. Một đứa ham chơi, lười học như mình từ đó đã biến thành một người có tính tự giác cao, cực kỳ hào hứng và chủ động học tập. Chương trình học ở đây cũng không bắt buộc học sinh phải học hết tất cả các môn. Ngoại trừ Toán và Tiếng Anh học bắt buộc, học sinh được tự chọn môn học phù hợp với khả năng cũng như sở thích của mình. Mình đã chọn theo đuổi đam mê trong bộ môn thiết kế".

Cô gái trẻ cũng chia sẻ thêm: "Ở trường Waiuku College, mình là người Việt Nam duy nhất theo học tại đây. Toàn bộ thời gian sống ở nhà người bản xứ (homestay) cũng như ở trường, mình đều bắt buộc phải nói Tiếng Anh. Đây thực sự là cơ hội lớn và mình đã nắm bắt trọn vẹn nhất. Nửa năm đi du học chưa phải là nhiều, vậy mà các kỹ năng Tiếng Anh của mình như giao tiếp, viết và phản xạ khi nói chuyện với người nước ngoài đã tiến bộ nhanh chóng".

Với nhiều bạn trẻ đang lo lắng về việc du học xa nhà, Trang lại động viên bằng chính kinh nghiệm của bản thân mình: "Đi du học thì luôn có rất nhiều khó khăn bạn phải đối mặt. Hai tuần đầu mới đến, mình khó tránh khỏi cảm giác “lạc trôi”.

Nhưng sự quan tâm chân thành và nhiệt tình của bạn bè, thầy cô trường Waiuku College hay gia đình homestay- một gia đình Kiwi tuyệt vời của mình đã giúp mình nhanh chóng trở lại đúng bản chất là một người … “tăng động”. Mình cũng bắt đầu cảm thấy gắn bó với văn hóa, với cuộc sống, con người nơi đây nhờ học được nhiều kiến thức thực tế, các kĩ năng sống cũng như cách giao tiếp ứng xử trong từ thầy cô, bạn bè và gia đình Kiwi của mình".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ