Nữ sinh ngoại thành Hà Nội đạt điểm cao nhất nước khối D01 thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ -Với số điểm 28,4, em Nguyễn Thị Trà My, học sinh lớp 12A1 trường THPT Hồng Thái (Đan Phượng, Hà Nội) là học sinh có tổng điểm xét tuyển khối D01 cao nhất cả nước.

Nữ sinh ngoại thành Hà Nội đạt điểm cao nhất nước khối D01 thi THPT quốc gia 2019

Tại kì thi THPT quốc gia 2019, Nguyễn Trà My đạt điểm số khá cao ở tất cả các môn: Toán 9.40; Văn 9.00; Tiếng Anh 10.00; Lịch sử 6.25; Địa lí 7.50, GDCD 7.75. Nếu tính theo tổ hợp xét tuyển 3 môn Toán, Văn, Tiếng Anh (Khối D01), Trà My là thí sinh có điểm số cao nhất cả nước.

Sinh ra trong gia đình thuần nông tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, từ nhỏ Trà My đã có thành tích xuất sắc trong học tập. Trà My là con thứ 2 trong gia đình có 4 chị em, chị gái của My cũng vừa tốt nghiệp đại học ở Hà Nội và cũng là người định hướng cho My rất nhiều trong quá trình học tập.

Trong suốt 12 năm học,Trà My luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và học đều tất cả các môn, đặc biệt là 3 môn thế mạnh Toán, Văn, Tiếng Anh. Trà My là học sinh giỏi Toán của trường và đạt nhiều giải thưởng môn tiếng Anh như giải ba cuộc thi Olympic Tiếng Anh cấp thành phố, giải Ba kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố...

Nguyễn Thị Trà My- Thủ khoa khối D01 tại kì thi THPT quốc gia 2019
 Nguyễn Thị Trà My- Thủ khoa khối D01 tại kì thi THPT quốc gia 2019

Điều đặc biệt, Trà My luôn chọn những ngôi trường gần nhà để theo học mặc dù em hoàn toàn có thể thi đỗ vào các trường tốt hơn. Trà My cho biết được học gần nhà cũng là một lợi thế vì không mất nhiều thời gian để đi lại. Hơn nữa tại trường Hồng Thái có rất nhiều thầy cô giỏi, trường cũng có rất nhiều thủ khoa và các anh chị đạt điểm cao trong những năm học trước.

Bí quyết của Trà My là trên lớp tập trung nghe thầy cô giảng để về nhà có nhiều thời gian hơn để tự đào sâu kiến thức bổ trợ. Ngoài ra cần rèn luyện tính cẩn thận khi làm bài để không bỏ qua những phần dễ lấy điểm.

Ngoài việc học, Trà My rất thích tham gia các hoạt động ngoại khóa của lớp, trường. Với em, đó cũng là cơ hội để rèn luyện khả năng giao tiếp và kỹ năng nghe nói Tiếng Anh. Trà Mỹ cũng rất thích chơi guitar, đã từng theo học một thời gian nhưng tạm gác để dành thời gian ôn thi.

Trà My và các bạn cùng lớp
 Trà My và các bạn cùng lớp

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Dung cho biết, Trà My là học sinh tích cực, có ý thức học tập, chịu khó tìm tòi và giúp đỡ bạn bè. mặc dù ở trường học nông thôn, điều kiện học tiếng Anh còn khó khăn nhưng Trà My đã có cách học rất thông minh, tự luyện tập và theo học thêm tại các trung tâm ngoại ngữ nên kiến thức rất tốt.

Thầy Phạm Huy Thiệp- Hiệu trưởng Trường THPT Hồng Thái cho hay: "Là hàng xóm của My nên từ lâu, tôi đã biết cháu học rất giỏi. Gia đình thuần nông nên ngoài việc học, cháu còn phải giúp bố mẹ nhiều việc. Tuy vậy, cháu đã sắp xếp thời gian hợp lí, luôn có ý chí vượt khó vươn lên. Bố mẹ cũng luôn tạo điều kiện cho cháu học tập".

Thành tích đạt được của Nguyễn Trà My là niềm tự hào lớn của thầy trò trường THPT Hồng Thái, ngôi trường mới chỉ 20 năm tuổi, được coi là vùng trũng của giáo dục thủ đô với điểm đầu vào thấp nhưng đã đào tạo được rất nhiều thủ khoa - Thầy Phạm Huy Thiệp tự hào chia sẻ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ