Nữ sinh ngành Marketing có duyên với quảng cáo

Lê Thị Tường Vy, cô sinh viên năm 2 trường Đại học Tài chính Marketing TP. HCM xác định marketing chính là đam mê của mình và cô đang theo đuổi mục tiêu đã lựa chọn.

Mới đây Tường Vy làm MC cho chương trình về Trại hè Samsung Chelsea:
Mới đây Tường Vy làm MC cho chương trình về Trại hè Samsung Chelsea:

Bình thường thì cô gái đến từ Ninh Hòa (Khánh Hòa) trông giản dị như bao bạn teen khác. Nhưng từ khi làm MC cô bạn phải chuẩn bị nhiều trang phục hơn vì yêu cầu công việc.

Tường Vy thừa nhận nhờ vậy mà bây giờ bạn biết cách ăn mặc và trang điểm sao cho phù hợp với những không gian khác nhau. Yếu tố này cũng là điểm cộng cho một người làm marketing thường hay tiếp xúc nhiều với khách hàng.

Bật mí về công việc của Tường Vy

  Với lợi thế về ngoại hình và tự tin trong giao tiếp, quả thật cô bạn có duyên hợp tác với các công ty quảng cáo với một list dài miên man những chương trình bạn đã thực hiện.

“Khi có chương trình thì mình nhận. Nếu nhận chương trình với vai trò là MC thì mình phải gặp bên khách hàng một lần.” Cô bạn có chiều cao 1m70 chia sẻ.

 “Riêng bản thân mình cũng hoạt động bên câu lạc bộ của khoa, câu lạc bộ MC, rồi các anh chị giới thiệu, gặp gỡ một số người làm bên mảng sự kiện ... và cuối cùng mình đến với nghề, bắt đầu từ cuối năm nhất.”

 Mục tiêu nghề nghiệp sau khi ra trường của Tường Vy là muốn làm về marketing bên công ty nhà nước lớn, nếu có liên quan đến thương hiệu mỹ phẩm, thời trang càng tốt. “Ngoài ra nếu có duyên hay cơ hội biết đâu mình gắn bó với nghề MC thì sao.” Tường Vy tươi cười thổ lộ.

Đến nay, không những không xin tiền ba mẹ, mà Vy còn tậu xe và tiết kiệm được một khoản kha khá.

Áp lực giữa học và làm

 Vy thú nhận đi làm thêm cũng ít nhiều ảnh hưởng đến việc học, nhưng bạn đã xác định việc học là quan trọng cho tương lai sau này nên luôn tự nhủ phải cố gắng thu xếp sao cho tốt nhất. “Công việc của mình không cố định, rồi mình còn phải đi học nữa.

Cân bằng giữa học và làm sao cho tốt cũng áp lực lắm, nhất là những thời điểm gần mùa thi. Mình cũng chưa làm tốt giữa việc sắp xếp việc học và việc làm nhưng mình sẽ cố gắng thu xếp mọi thứ tốt hơn trong năm 2014 này.”

 Xác định Marketing là đam mê trước khi thi đại học

 Tường Vy đã xây dựng kế hoạch cho tương lai từ khi còn học THPT. Cô bạn xác định Marketing chính là đam mê của mình để theo đuổi mục tiêu đó sau khi vào đại học. “Mình cũng đã xác định bản thân trước khi thi đại học.

Mình là mẫu người không thích lí thuyết với không thích ngồi một chỗ, mà mình thích những công việc năng động, đi nhiều nơi gặp nhiều người, và mình cũng muốn thể hiện bản thân. Chính vì thế mà mình chọn nghề marketing và yêu thích làm dẫn chương trình.”

Theo Mực tím

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.