Nữ sinh mang ước nguyện giúp con người gần nhau hơn

GD&TĐ - Nguyễn Thuỳ Linh – nữ sinh đạt giải Nhất cuộc thi “Ước mơ của tôi - Tương lai của tôi 2017” do Thành Đoàn Hà Nội tổ chức không chỉ là cô gái năng động mà còn học rất giỏi.

Nữ sinh mang ước nguyện giúp con người gần nhau hơn

Thùy Linh là học sinh trường THPT Đoàn Kết, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Từ nhỏ, Linh đã được bố mẹ tạo rất nhiều điều kiện để cô có thể tham gia các hoạt động tập thể. Năm học lớp 5, Linh đã tham gia Cuộc thi MC trẻ tổ chức cho học sinh cấp Tiểu học. Ngoài ra, cô gái trẻ này còn tham gia rất nhiều cuộc thi về văn hóa và đã giành được một số giải thưởng của Ban tổ chức.

Năng động và yêu thích các hoạt động tập thể, Linh vốn rất thích những hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức nên khi được nhà trường thông báo về cuộc thi “Ước mơ của tôi- Tương của lai tôi”, cô rất tò mò và muốn thử sức mình.

Vượt lên trên 700 bài dự thi và các thí sinh xuất sắc trong vòng chung kết Cuộc thi “Ước mơ của tôi- Tương của lai tôi” năm 2017 dành cho học sinh các trường Trung học phổ thông, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hà Nội, Nguyễn Thùy Linh đã giành giải Nhất cuộc thi với ước mơ trở thành nhà tư vấn tâm lý.

Trải qua nhiều vòng thi của cuộc thi “Ước mơ của tôi – Tương lai của tôi” năm 2017, đặc biệt là phần thi phản biện, cô gái còn ít tuổi nhưng trả lời đầy tự tin và thông minh để nhận được cái gật đầu thuyết phục của Ban giám khảo.

Giây phút đăng quang giành giải Nhất, Thùy Linh không thể quên được bởi với cô đó là động lực để bản thân phấn đấu nhiều hơn nữa.

Linh chia sẻ: "Những buổi tối duyệt chương trình đến hơn 8 giờ tối, mặc dù ngày mai vẫn phải đến lớp, ai cũng mệt song vẫn rất tích cực, cố gắng tập thuyết trình, nhảy múa… một cách nghiêm túc và hết mình. Với mọi người có thể nó chỉ là một thành công nhỏ nhưng một học sinh lớp 10 như em thì đó là một cơ hội giúp em khẳng định bản thân và gửi tặng món quà tinh thần ý nghĩa này vào ngày sinh nhật của mẹ”.

Thùy Linh dự định trong thời gian sẽ tập trung vào việc học để cố gắng thực hiện được ước mơ mà mình mong muốn bấy lâu là trở thành nhà tư vấn tâm lý, giúp đỡ được nhiều người và giúp con người gần nhau hơn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.