Nữ sinh hỏi bạn: "H2O có tan trong nước không", câu trả lời khiến dân mạng "chắp tay vái lạy"

Kiến thức Hóa í ẹ như này mà hai bạn học sinh vẫn rất tự tin trao đổi với nhau.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hóa được đánh giá là một trong những môn học tự nhiên khó đối với nhiều bạn học sinh. Lý do là bởi môn này có lượng kiến thức rộng lớn cùng hàng các loạt các ký hiệu và công thức từ đơn giản đến phức tạp, lằng nhằng.

Độ "khoai" của Hoá đỉnh cao đến mức, nhiều bạn còn đùa rằng: Đánh rơi bút bi xuống gầm bàn, cúi xuống nhặt, ngẩng mặt lên thì đã mất gốc. Có lẽ vì vậy nên không ít bạn học sinh có thành tích môn Hoá vô cùng "í ẹ". Tuy nhiên, dốt Hoá đến mức như 2 bạn học sinh này thì thật quá khó đỡ!

Chuyện là mới đây trên mạng xã hội lan truyền một bức ảnh chụp lại màn hình tin nhắn nói chuyện giữa 2 người bạn. Nội dung xoay quanh môn Hoá học:

"Ê, H2O có tan trong nước không?".

"Chắc là không. Mà hình như có tạo kết tủa á".

"Ok".

"Tao không biết đâu. Hay mày hỏi bọn đội tuyển Hoá xem".

"Ừ".

Màn tư vấn kiến thức khó đỡ của 2 bạn học sinh.

Màn tư vấn kiến thức khó đỡ của 2 bạn học sinh.

Dù dốt Hoá đến mấy thì chúng ta vẫn biết được một số ký hiệu hoá học căn bản như H2O là nước, hay Fe là sắt. Không chỉ vậy ký hiệu H2O còn cực kỳ thông dụng trong đời sống hàng ngày.

Thế mà 2 bạn học sinh này lại hồn nhiên hỏi "H2O có tan trong nước không?" và một người thì trả lời như đúng rồi: "Hình như kết tủa". Vậy đấy, giờ chúng ta lại còn có cả khái niệm nước kết tủa với nước!

Khỏi phải nói cũng biết, cuộc trao đổi kiến thức khó đỡ kia đã khiến mọi người cười bò như thế nào. Ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, đoạn trò chuyện trên đã nhận được bão like và bão share của cộng đồng mạng.

Hơn 36,6 nghìn lượt like, 2,5 nghìn bình luận và 1,2 nghìn lượt chia sẻ dành cho bức ảnh. Nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận hài hước:

"Kết tủa trong suốt nhé 2 bạn".

"H2O tác dụng với nước sẽ ra hợp chất Water nhé".

"H2O tan vô hạn trong nước nhé".

Dân mạng hài hước bình luận.

Dân mạng hài hước bình luận.

Không biết sau khi nổi tiếng bất đắc dĩ, 2 bạn học sinh này đã biết được H2O chính là công thức hoá học của nước hay chưa nữa.

Dù thế nào, chúng ta vẫn mong hai bạn sớm cải thiện được kiến thức vì Hoá là môn học rất quan trọng và giúp ích nhiều cho cuộc sống của chúng ta đấy!

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ