Nữ sinh học giỏi, xinh đẹp, năng động đúng chất “con nhà người ta“

GD&TĐ -Trong số những Thủ khoa được tuyên dương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám năm nay, cô gái duy nhất đạt điểm tuyệt đối là Ngô Thị Hương Thảo – sinh viên Học viện Tài chính.

Ngô Thị Hương Thảo
Ngô Thị Hương Thảo
Nữ sinh học giỏi, xinh đẹp, năng động đúng chất “con nhà người ta“ ảnh 1Nữ sinh học giỏi, xinh đẹp, năng động đúng chất “con nhà người ta“ ảnh 2Nữ sinh học giỏi, xinh đẹp, năng động đúng chất “con nhà người ta“ ảnh 3Nữ sinh học giỏi, xinh đẹp, năng động đúng chất “con nhà người ta“ ảnh 4
Hai chị em đều là Thủ khoa

Nhắc đến Ngô Thị Hương Thảo, có lẽ không ít các bạn trẻ ngưỡng mộ một cô gái với bảng thành tích “cực đỉnh” mà còn rất xinh đẹp. Hương Thảo đã từng tham gia cuộc thi sinh viên thanh lịch 2016 do Đoàn thanh niên Học viện tổ chức. Cô đã lọt top 10 đêm chung kết.

“Đó là lần đầu tiên em đứng trên sân khấu lớn và dám thực hiện đam mê nhảy múa của mình, bởi trước đó em dành phần lớn thời gian của mình cho việc học tập và những công việc xã hội khác”- Hương Thảo chia sẻ.

Bên cạnh đó, Hương Thảo còn là một lớp trưởng suốt 4 năm học cả lớp tín chỉ và lớp niên chế. Khác với nhiều bạn trẻ chăm học khác, cô gái này cho rằng khi mình tham gia các phong trào của trường lớp sẽ giúp bản thân năng động hơn, học hỏi được nhiều hơn nhất là kỹ năng làm việc nhóm để sau này khi đi làm sẽ thích nghi nhanh hơn.

Cô gái xinh đẹp này luôn đạt điểm tuyệt đối 4.0/4 mỗi năm học, Thảo cũng là thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc và là cô gái duy nhất đạt điểm tuyệt đối trong số những thủ khoa của năm nay. Điều đặc biệt, chị gái của Thảo là Ngô Thị Mai Linh cũng từng là thủ khoa tốt nghiệp tại Học viện tài chính năm 2008. Thảo cho rằng đó cũng chính là lợi thế của mình khi được ảnh hưởng nhiều từ chị.

Muốn làm việc đúng chuyên môn

Hương Thảo đã từng đạt hàng loạt thành tích nổi bật như: có 2 công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhì và giải Ba cấp học viện; Có 2 bài báo đăng trên Tạp chí nghiên cứu tài chính kế toán; Có 8 bài báo đăng trên nội san sinh viên nghiên cứu khoa học; Nhận giấy khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

Không chỉ có vậy, Thảo còn vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Đối với cá nhân Thảo, đây là điều khiến cô rất tự hào và tự nhủ bản thân mình cần cố gắng hơn nữa và cần có trách nhiệm với những việc mình đã làm.

Chia sẻ phương pháp học tập của mình, Thảo cho hay: Em đặt ra mục tiêu học tập là phải cố gắng, tích luỹ điểm số ngay từ năm học đầu, tập trung vào các môn cơ sở ngành vì nó là tiền đề để có thể học tốt các môn chuyên ngành. Ngoài ra em bám sát giáo trình do các thầy cô của Học viện đã biên soạn, chú ý nghe giảng vì kiến thức và kinh nghiệm của các thầy cô phần lớn được truyền thụ trong quá trình truyền đạt chứ không phải trên những con chữ khi đọc - chép trên bài vở.

Trước mỗi kì thi em đều chủ động đến nghe các buổi học phụ đạo, tổng hợp kiến thức của nhiều thầy cô khác nhau trong bộ môn, đồng thời chủ động tìm tòi và thắc mắc những điều chưa hiểu rõ. Đồng thời để có kiến thức thực tế em thường dành thời gian theo dõi những chương trình trên TV như Ceo chìa khoá thành công..., chịu khó đọc báo điện tử chính thống về những tin tức kinh tế xã hội để cập nhật nhanh nhất.

Với danh hiệu thủ khoa, Thảo cũng đã có rất nhiều đơn vị mời phỏng vấn để làm việc. Tuy nhiên, cô gái trẻ muốn tiếp tục học cao học, đồng thời ứng tuyển vào một cơ quan nhà nước theo đúng chuyên môn mình đã học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ