Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện

GD&TĐ - “Mẹ ơi, hè này con không về nhà được vì còn ở lại để hoạt động tình nguyện cùng các bạn, mẹ đừng buồn mẹ nhé”. Đó là cuộc điện thoại giữa mẹ và con gái Phạm Thị Hương Giang – Sinh viên năm thứ 2 ĐH Ngoại thương.

Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện
Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 1Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 2Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 3Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 4Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 5Nữ sinh góp gió yêu thương thành bão mùa hè thiện nguyện ảnh 6
Là Phó Ban tổ chức C25 Trí Việt – Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Giang thường xuyên cùng các tình nguyện viên trong CLB tổ chức các chương trình hoạt động với ý nghĩa thiện nguyện sâu sắc.

Nói về công việc mình đang làm, Giang vui vẻ nói: C25 Trí Việt đã cho em cơ hội để sống hết mình với những ngày nhiệt huyết của tuổi trẻ. Được đến nhiều nơi, được trải nghiệm và được gặp rất nhiều người - những mảnh đời khác nhau trong cuộc sống.

Bận rộn với các chương trình tình nguyện, học tập nhiều lúc em không có thời gian dành cho gia đình nhưng bố mẹ luôn ủng hộ, tạo điều kiện, động viên để em được làm những công việc mà mình yêu thích. Với em, làm tình nguyện cần xuất phát từ cái Tâm và quan trọng là phải luôn giữ được nhiệt huyết của tuổi trẻ, hãy cho đi nhiều hơn có thể.

Kỉ niệm đáng nhớ nhất với Hương Giang khi cô đang là sinh viên năm đầu tiên và cũng là lần hoạt động trình nguyện xa trên Sơn La với những điều kiện khó khăn thiếu điện, thiếu nước, ăn cơm cá khô trong đêm tối không có bàn ghế. Cô cùng bạn bè của mình thậm chí đã phải đứng canh cho nhau khi tắm suối.

Cuộc sống thiếu thốn, được va chạm nhưng lại thấy trưởng thành hơn. Vũ Thanh – Phó chủ nhiệm CLB, trưởng Ban tổ chức Bão mùa hè 2014 chia sẻ: Giang là một cô gái xinh xắn, có điều kiện gia đình, được chiều chuộng, chăm sóc, không ai nghĩ rằng cô lại có tinh thần trách nhiệm vì tập thể và say mê các hoạt động tình nguyện giúp đỡ mọi người đến như thế.

Những ngày đầu tham gia C25 Trí Việt cô gái trẻ cũng gặp khó khăn vì phải cân bằng giữa việc học và hoạt động nhưng sau hai năm gắn bó với CLB , Giang thấy mình cảm nhận được giá trị của cuộc sống.  

Sau mỗi sự kiện lại cảm thấy mình chững chạc, trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Nhưng hơn hết, điều quý giá nhất đó là có được những người bạn với tình cảm rất chân thành giống như anh em trong gia đình.

2 năm tham gia CLB, Giang cùng các bạn đã tổ chức rất nhiều chương trình như : Hành trình đỏ về nguồn, Bão mùa hè, Tết yêu thương… Mỗi chương trình khép lại là thêm một câu chuyện được mở ra đầy xúc cảm.

Năm 2013, Giang vinh dự được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen: Tình nguyện viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu và vận động hiến máu.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại Bắc Giang, cô gái trẻ luôn có ý thức trong việc học. Ngay từ ngày còn nhỏ, Giang đã luôn đặt mục tiêu cho mình phải cố gắng thành công trong con đường học vấn.

Luôn cảm thấy Ngoại ngữ là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của đất nước, cô gái nhỏ đã chú trọng đến môn học này. 3 năm THPT, Giang luôn là một trong những học sinh xuất sắc nhất lớp chuyên Anh K19 trường THPT Chuyên Bắc Giang.

Suốt 12 năm phấn đấu với đèn sách và bài vở, 12 năm Giang đều là Học sinh giỏi toàn diện và đặc biệt hơn khi cô thi đỗ vào ĐH Ngoại Thương với 26 điểm khối D.

Ước mơ của cô gái trẻ là không ngừng phấn đấu trong việc học tập để có công việc ổn định, có thu nhập giúp đỡ nhiều mảnh đời còn khó khăn trong cuộc sống.

Hương Giang và trích ngang "đường quan tước": Trưởng BTC CT Tình nguyện thực tế  tại Thụy An - Ba Vì 4/2013; Phó BTC Bão Mùa Hè 7/ 2013;  Nhận Bằng khen của TW Hội Chữ Thập Đỏ 5/ 2013;Trưởng BTC chương trình “Tết Yêu Thương” 1/2014; Phó đoàn C25 Trí Việt trong Hành Trình Đỏ Về Nguồn 4/2014; Trưởng BTC đêm nhạc từ thiện Bão Mùa Hè 6/2014 (vừa diễn ra vào 20/6);  Phó BTC Bão Mùa Hè 2014 ( sẽ diễn ra vào tháng 7 tới).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ