Nữ sinh đất Tổ lan tỏa thi đua rèn đức, luyện tài

GD&TĐ - Không chỉ học giỏi, là một Bí thư chi đoàn năng nổ, Phùng Thị Phương Thảo (học sinh lớp 10D, Trường THPT Mỹ Văn, Tam Nông, Phú Thọ) còn là một tuyên truyền viên xuất sắc, góp phần lan tỏa phong trào thi đua sôi nổi trong rèn đức, luyện tài của học sinh miền Trung du đất Tổ.

Phùng Thị Phương Thảo (ngồi giữa) – luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập
Phùng Thị Phương Thảo (ngồi giữa) – luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong học tập

Luôn đi đầu với tinh thần xung phong, tình nguyện

Mới gặp Phùng Thị Phương Thảo, có lẽ khó hình dung nữ sinh vóc dáng nhỏ nhắn, giản dị lại là “linh hồn” của nhiều phong trào thi đua với thành tích nổi bật của giáo dục Tam Nông. Khó có thể hình dung, ẩn sau vóc dáng nhỏ bé, khuôn mặt duyên dáng lại là rất nhiều nghị lực, rắn rỏi, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về lối sống trong tập thể lớp; một cán bộ lớp đi đầu giúp thành viên trong lớp chấp hành tốt quy định về học tập như đi học đúng giờ, học và làm bài trước khi đến lớp, hăng hái phát biểu xây dựng bài, không gian lận trong thi cử...

Vai trò là Bí thư Chi đoàn, với tinh thần xung phong, tình nguyện, rất nhiều hoạt động ý nghĩa, giúp lan tỏa việc rèn đức, luyện tài mà Thảo đã tham gia và tạo cảm hứng cho các bạn khác cùng tham gia đạt kết quả rất tốt.

Ngoài việc làm thường xuyên là tuyên truyền có hiệu quả lối sống lành mạnh, trong sáng cho đoàn viên, động viên, chia sẻ các thành viên trong Chi đoàn khi gặp khó khăn, đi đầu trong các hoạt động thiện nguyện của nhà trường, tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử tại địa phương..., dấu ấn đầu tiên của Bí thư Chi đoàn Trường THPT Mỹ Văn là tham gia cuộc thi "Tự hào Việt Nam" lần thứ 2 năm 2017.

Trong cuộc thi này, 2 video clip do Thảo xây dựng - một giới thiệu về Đền thờ Nữ tướng Thiều Hoa Công chúa tại xã Hiền Quan (Tam Nông, Phú Thọ), một về Khu di tích Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xóm Đồi, xã Cổ Tiết (Tam Nông, Phú Thọ) - đều được đăng tải trên trang chủ của cuộc thi “Tự hào Việt Nam”.

Sau đó, hưởng ứng thi “Tuyên truyền, định hướng sử dụng Internet và mạng xã hội” do nhà trường tổ chức, Thảo cùng với các thành viên trong đội thi đã xuất sắc giành giải nhất.

Nhiều cuộc thi khác như: Giao thông học đường, thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 47, thi viết về mẹ Việt Nam anh hùng... Thảo đều tích cực hưởng ứng tham gia, đồng thời triển khai cho 100% đoàn viên trong chi đoàn mình tham gia.

Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Phú Thọ trong việc đổi mới công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại Hội thi “Tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với bài thuyết trình sâu sắc, phong cách hùng biện tự tin, sáng tạo, chất giọng truyền cảm, Thảo đã hóa thân thành một tuyên truyền viên xuất sắc trong tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và giành giải nhất hội thi này.

Phùng Thị Phương Thảo (đứng bên trái) tham dự Hội thi “Tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
    Phùng Thị Phương Thảo (đứng bên trái) tham dự Hội thi 
    “Tuyên truyền tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Kết quả học tập đáng khâm phục

Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết cả bố và mẹ em đều làm ruộng, cuộc sống gia đình nhiều khó khăn, vất vả. Những nỗ lực trong học tập, rèn luyện của em có nhiều động lực từ sự tần tảo, lam lũ ấy.

Ở tuổi 16, suy nghĩ của Thảo đã rất chin chắn. Em tâm sự: Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo lời Bác bằng cả suy nghĩ và hành động, ngay từ việc làm nhỏ nhất, nhưng phải hết sức thiết thực, cụ thể.

Nhận thức được điều đó, em luôn đặt ra cho mình tiêu chí để học tập, rèn luyện theo nguyên tắc “Rèn luyện đạo đức cách mạng là việc làm suốt đời, tự học là mãi mãi”.

Có lẽ bởi vậy, ngay từ khi còn là học sinh THCS, Thảo đã luôn là học sinh xuất sắc và nhiều năm liền giữ cương vị Liên đội trưởng. Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, em là thí sinh thủ khoa của trường THPT Mỹ Văn.

Kết quả trong học kì I năm học 2017-2018 vừa qua, Thảo đạt danh hiệu Học sinh tiên tiến xuất sắc và đứng đầu lớp; đồng thời cũng là một trong những thành viên tích cực trong Câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Tháng 11/2017, Thảo tham gia giao lưu Câu lạc bộ Tiếng Anh "English Club-For High Secondary Education 2017-2018" do Sở GD&ĐT Phú Thọ tổ chức và đạt giải ba cấp tỉnh.

Được quý mến không chỉ bởi học giỏi, thầy cô và các bạn còn luôn ấn tượng với cô Bí thư chi đoàn nhỏ nhắn bởi luôn quan tâm, giúp đỡ, sẵn sàng giảng bài cho bạn học kém.

Bí quyết học tập được nữ sinh Trường THPT Mỹ Văn chia sẻ, đó là tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, xây dựng thời gian biểu khoa học, hợp lý; cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu sách tham khảo, nâng cao, học hỏi thầy cô, bè bạn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).