Nữ sinh Đại học EDX - sống phải có khát vọng

Nữ sinh Đại học EDX - sống phải có khát vọng

Cũng từ cái khát khao và suy nghĩ này mà tôi đã trở thành sinh viên của đại học EDX. Theo luật hấp dẫn thì bạn sẽ thu hút tất cả những gì mà bạn nghĩ tới một cách mãnh liệt. Và bạn là chính những gì bạn nói ra. Tôi cũng đã từng chia sẻ với các bạn, đến với EDX là một cái duyên mà tôi hoàn toàn chưa biết trước điều gì về nó. Thế nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng vào lựa chọn của mình. Được biết tiền thân của đại học EDX là công ty cổ phần tập đoàn EDX, tôi đã khá bất ngờ, tò mò và thấy thú vị với một môi trường đầy mới mẻ như vậy.

Khi còn tìm hiểu về trường, tôi đã khao khát và tin tưởng rất nhiều, tôi tưởng tượng bản thân mình cũng sẽ trở thành những doanh nhân thành đạt, những nhân vật nổi tiếng. Và tôi bắt đầu đi thực hiện mong muốn đó. Học ở đây tôi được tiếp xúc rất nhiều với môi trường doanh nghiệp, được học cách nghĩ lớn và học bản lĩnh của những người thành công. Khi biết tới ngôi trường vô cùng thú vị như vậy, tôi cũng muốn chia sẻ với bạn bè. Thế nhưng thầy cô bạn bè lại chẳng ai thấy vậy. Bởi trường còn quá mới và chưa đủ lòng tin. Vậy là một mình tôi một quê khi học ở đây. Bây giờ tôi thấy điều đó đâu quan trọng. Cái quan trọng là tôi được học nhiều thứ mới lạ và bổ ích.

Ở EDX, tôi đã ước mơ và hành động. Có một điều luôn thôi thúc tôi đó là phải làm gì để cống hiến cho nơi đây, làm sao để nhiều người biết tới mô hình đào tạo này. Tôi đang chia sẻ dưới vai trò là một người đã có những trải nghiệm thực tế, các bạn có thể tin hoặc không tin những gì tôi nói. EDX giống như đường băng vậy, cho chúng tôi những bước chạy đà thật tốt trước khi cất cánh bay lên bầu trời. Mục tiêu của tôi là trở thành người truyền cảm hứng. Tôi yêu thích công việc này bởi nó sẽ nâng đỡ những người đang chênh vênh, mất mục tiêu và lý tưởng sống. Tôi muốn mọi người biết suy nghĩ tích cực và sống yêu thương.

Ở EDX tôi sẽ được giúp đỡ và có điều kiện để thực hiện ước mơ này. Bởi chúng tôi được đào tạo từ nhiều doanh nhân và những nhân vật truyền cảm hứng nổi tiếng như: Thầy Nguyễn Đình Hùng, thầy Nguyễn Đình Huy, Cô Hoàng Thị Kim Yến, Cô Bùi Thanh Hương, cô Đàm Thu Chung…

Vì đại học EDX còn rất mới, nên chúng tôi được thay đổi phương pháp đào tạo liên tục, ngày càng hướng đến sự hoàn thiện. Cũng vì lý do này và một số lý do cá nhân khác nữa mà một số sinh viên đã lựa chọn cho mình một hướng đi mới an toàn hơn. Bạn cũng biết hiệu ứng đám đông nó khủng khiếp như thế nào đúng không? Chỉ cần một người từ bỏ thì sẽ có người thứ 2 và nhiều hơn nữa. Tôi được biết những sinh viên nghỉ học, có người thì đã xác định hướng khác rõ ràng, nhưng có bạn lại mơ hồ và chẳng biết đi đâu. Mỗi người có một suy nghĩ riêng, lựa chọn không giống nhau. Và tôi chọn ở lại EDX.

Từ ngày đầu tới nơi đây, tôi đã tin tưởng và chọn đây là nơi đồng hành cùng tôi trong những tháng năm tuổi trẻ. Tôi tin một ngày EDX sẽ lớn mạnh và vươn ra  quốc tế. Tôi tin vào người thầy của chúng tôi và đặc biệt, chúng tôi vẫn luôn cố gắng để xây dựng EDX tốt lên. Có thể các bạn sẽ nghĩ chỉ tin thôi sao đủ. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, chỉ cần có niềm tin là bạn còn tất cả, bởi ngay việc tin tưởng vào nó bạn còn không làm được thì sao có thể làm tiếp những điều lớn lao hơn. Tôi ở lại EDX bởi ở đây tôi được học rất nhiều điều ở nhiều lĩnh khác nhau. Được học cách thể hiện cảm xúc với những người yêu thương, biết kiểm soát cảm xúc với những thứ tiêu cực. Sinh viên EDX rất năng động, có khát vọng lớn và giàu bản lĩnh nghị lực. Tôi tự hào và cố gắng vì điều đó.

Tôi đang là sinh viên năm 2 và cũng đã trải qua nhiều thăng trầm cùng những bước đi của EDX. Mục tiêu trước mắt của tôi là học tập tốt để trở thành sinh viên ưu tú của trường, là người đi trước gương mẫu cho các bạn khóa sau. Và để ra ngoài, gặp những sinh viên trường khác tôi có thể dõng dạc kể về ngôi trường của mình. Tôi như đang được học cấp III một lần nữa vậy. Tôi luôn trân trọng quãng thời gian này và khiến nó trở lên ý nghĩa hơn.

Tôi đã kể và nói với bạn rất nhiều điều, và giờ tôi chỉ muốn nói một câu: TÔI YÊU EDX!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.