Nữ sinh Chuyên Lê Hồng Phong nhận học bổng toàn phần Trường ĐH Hoa Sen

GD&TĐ - Theo đó, nữ sinh xuất sắc nhất THPT chuyên Lê Hồng Phong TPHCM – Nguyễn Kim Thoa đã nhận được học bổng toàn phần trị giá 200 triệu đồng từ trường Đại học Hoa Sen.

NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ- Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen trao học bổng cho KimThoa
NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ- Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen trao học bổng cho KimThoa

NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ- Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen đã trao học bổng toàn phần cho nữ sinh Nguyễn Kim Thoa.

Nguyễn Kim Thoa là học sinh xuất sắc nhất trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với điểm trung bình các môn trong ba năm cấp 3 lần lượt là 9,5 - 9,8 - 9,8. Em cũng là học sinh lớp chuyên Sinh của trường với nhiều thành tích về môn Sinh học: Giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi thành phố hai năm liền (lớp 11, lớp 12), giải Khuyến khích kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (lớp 11) và giải Ba kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (lớp 12).

Hạnh phúc khi nhận được học bổng toàn phần từ ĐH Hoa Sen, Kim Thoa cho biết; em rất vui vì món quà này sẽ giúp em và gia đình vơi đi những khó khăn và lo toan khi em chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa Đại học.

Với học bổng toàn phần nhận được từ trường Đại học Hoa Sen, Kim Thoa có dự định sẽ theo học ngành Công nghệ thực phẩm của trường.

Kim Thoa và cô giáo của mình
 Kim Thoa và cô giáo của mình

Cô Nguyễn Hoàng Hạ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12CS cho biết, Kim Thoa là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn hơn nhiều bạn cùng lớp nhưng đã nỗ lực vươn lên, là học sinh xuất sắc nhiều năm liền và có nhiều thành tích trong học tập.

Không những học giỏi và nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia dự thi môn Sinh học, Thoa cũng rất nỗ lực học giỏi các môn khác, điển hình là môn Hóa học do cô đảm trách. Là học sinh giỏi đứng đầu toàn trường với điểm số trung bình 9,8, Kim Thoa cũng thường xuyên tham gia các phong trào của lớp.

Với việc trao học bổng toàn phần cho nữ sinh Kim Thoa, NGƯT.GS.TS Mai Hồng Quỳ mong muốn tạo điều kiện cho các học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong trở thành sinh viên Trường ĐH Hoa Sen. Không những Kim Thoa mà các em học sinh khác cũng có cơ hội nhận học bổng của Trường ĐH Hoa Sen trong thời gian tới.

Năm 2019, Trường ĐH Hoa Sen dành 215 suất (gồm 105 suất học bổng Tài năng và 110 suất học bổng Vượt khó) dành cho thí sinh tham gia xét tuyển vào trường với tổng giá trị lên đến 20 tỉ đồng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hình ảnh giả mạo salon ô tô trên Facebook để lừa đảo.

Lập salon ô tô 'ma' để lừa đảo

GD&TĐ - Hoàng Văn Cương và Nguyễn Anh Văn tạo dựng salon ô tô 'ma', sau đó đăng thông tin giả bán xe để chiếm đoạt tiền đặt cọc.
Ảnh minh họa ITN.

Dục tốc bất đạt

GD&TĐ - Đầu mùa tuyển sinh 2024, Thanh tra Bộ GD&ĐT đã công bố loạt kết luận liên quan đến việc mở và đào tạo ngành học mới với nhiều trường đại học.