Nữ sinh chia sẻ chuyện ôn thi vào trường chuyên

Câu chuyện ôn thi từ những ngày đầu tới ngày cuối cùng được nữ sinh này kể lại bằng những bức tranh và giọng kể hài hước xen lẫn tâm sự.

Nữ sinh chia sẻ chuyện ôn thi vào trường chuyên

Học trường chuyên là ước mơ của hầu hết các bạn học sinh thi từ cấp 2 lên cấp 3. Sau cánh cổng trường ấy là môi trường học đáng tự hào với thầy cô giáo có kiến thức uyên bác. Tâm trạng của ai cũng vừa háo hức vừa lo lắng.

Thấu hiểu tâm sự này, CLB Lam Sơn Radio (trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đã làm video Tớ đã ôn thi chuyên Lam Sơn như thế nào dành tặng cho các bạn trước ngưỡng cửa lớp 10. Đây cũng là lời tâm sự "rút ruột rút gan" của một bạn gái kể về quyết tâm của mình.

Chuyện ôn thi hay như phim của nữ sinh Lam Sơn

Trường chuyên có rất nhiều đãi ngộ đặc biệt

Theo cô bạn này, nhìn bề ngoài, trường chuyên cũng giống như bao ngôi trường khác, nhưng thực tế thì có rất nhiều điểm hấp dẫn: học bổng, đồ ăn vặt, ánh mắt ngưỡng mộ của những em nhỏ và nhất là thay vì mặc áo dài ngày đầu tuần bạn sẽ được mặc váy đồng phục xếp ly, y như bạn đã từng tưởng tượng.

1 tháng trước khi thi là khoảng thời gian áp lực nhất. Nếu cách đây vài ngày, đọc cuốn sách nào bạn ấy cũng thấy quen thuộc thì giờ đây lại thấy rằng tất cả mới nguyên. Trạng thái lúc này là nhảy dựng lên và cảm thấy bất lực hoàn toàn. Bạn ấy chỉ còn biết cắm cúi ôn thi, chăm chỉ làm bài và lập bảng kế hoạch lấp đầy kiến thức đang bị trống rỗng.

Chuyện ôn thi hay như phim của nữ sinh Lam Sơn

1 tháng trước khi thi là khoảng thời gian thực sự căng thẳng

Ngày cuối cùng trước kỳ thi, lời khuyên chân thành mà bạn gái này gửi tới những người giống mình là hãy giữ tâm lý thoải mái nhất “tập trung tinh thần” để chuẩn bị cho thi hôm sau. Đừng cố gắng nhồi nhét kiến thức bởi lúc này học sẽ chỉ khiến bạn căng thẳng thêm mà thôi.

Dù không biết kết quả bài thi thế nào thì bạn vẫn nên hài lòng bởi bạn đã nỗ lực hết mình. Nếu đã nỗ lực hết mình bạn hãy cứ vui vẻ bởi chẳng có gì phải hối tiếc cả.

Video Tớ đã ôn thi chuyên Lam Sơn như thế nào?


Theo tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ