Nữ hoàng sắc đẹp - người tình của âm nhạc

GD&TĐ - Bên cạnh hình ảnh là một nữ doanh nhân xinh đẹp thành đạt, Trần Huyền Nhung còn được biết đến với vai trò một nhạc sĩ. Ở chị luôn có một ngọn lửa âm nhạc bùng cháy trong tim. Đã có lần chị tự nhận mình là “người tình của âm nhạc”.

Nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung
Nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung

Tại đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân tại Hàn Quốc vừa khép lại, người đẹp Trần Huyền Nhung một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình khi xuất sắc giành cú đúp giải thưởng cao quý: Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân và Doanh nhân tài năng. Trong phần thi tài năng, người đẹp đã gây ấn tượng với chất giọng ấm, dày qua ca khúc Nỗi nhớ do chính chị sáng tác.

Âm nhạc mang đến niềm vui thực sự

Trong rất nhiều câu chuyện về người phụ nữ bản lĩnh, tài hoa và thành đạt, tôi đặc biệt ấn tượng với nhạc sĩ Trần Huyền Nhung. Không có chủ định tạo dựng sự nghiệp bằng con đường âm nhạc nhưng dường như giữa chị và âm nhạc có sẵn mối lương duyên. Để rồi trong lúc “chồn chân mỏi gối”, những lúc đứng giữa ranh giới sống - chết mong manh, chị lại tìm đến âm nhạc, say mê sáng tác và coi âm nhạc như một liệu pháp thư giãn tâm hồn. Chị đã từng thú nhận: “Tôi đã từng kinh qua nhiều công việc, đối mặt với vô vàn thử thách khác nhau nhưng chỉ khi được lắng lòng với âm nhạc, tôi mới thực sự nhận ra cuộc đời thực sự ý nghĩa, tràn ngập niềm vui và tự tin trong cuộc sống...”.

Trần Huyền Nhung được biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt khi tuổi đời còn khá trẻ, chị còn có năng khiếu trong lĩnh vực âm nhạc và văn chương. Chị được khán giả yêu mến bởi tình yêu âm nhạc cháy bỏng, với những sáng tác về tình yêu sâu lắng, về quê hương.

Trước khi tham gia cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018, Trần Huyền Nhung còn được biết đến với danh hiệu Hoa hậu vì cộng đồng và Hoa hậu thời trang tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân người Việt châu Á (Đài Loan). Chị gây tiếng vang cùng hình ảnh đẹp với cộng đồng xã hội bằng những việc làm thiện nguyện thiết thực, xứng đáng với danh hiệu Hoa hậu vì cộng đồng. Trong cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 gần đây, Trần Huyền Nhung được xướng tên ngôi vị cao nhất. Với tài năng âm nhạc, nhạc sĩ của quê hương 5 tấn còn trình bày ca khúc Nỗi nhớ do chính chị sáng tác trong phần thi tài năng. Người đẹp được ban giám khảo và quan khách đánh giá cao, được nhận thêm giải thưởng Nữ doanh nhân tài năng.

Trần Huyền Nhung trình bày ca khúc Nỗi nhớ tại đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân (Hàn Quốc)

Trần Huyền Nhung trình bày ca khúc Nỗi nhớ tại đêm chung kết Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân (Hàn Quốc)

Sáng tác từ khi chưa biết nốt nhạc nào

Vừa hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, vừa tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhưng Huyền Nhung vẫn dành cho mình thời gian để thỏa mãn đam mê âm nhạc. Chị sáng tác từ khi chưa biết một nốt nhạc nào. Những giai điệu cứ bay bổng trong đầu, chị hát lên rồi nhờ những người bạn ký âm thành ca khúc hoàn chỉnh.

Sau đó, chị đã tìm đến Giáo sư âm nhạc Trần Thế Bảo để học nhạc lý. Nhờ sự chỉ dạy tận tình của thầy Bảo, chị đã biết cách viết từng nốt nhạc, cách sáng tác... Trần Huyền Nhung rất thích chơi piano, nhưng hồi còn đi học không có tiền nên chị đành tạm gác lại sở thích này. Sau này có điều kiện, chị mời cô giáo dạy kèm piano. Có kiến thức nhạc lý rồi, chị bắt đầu tự luyện những ngón đàn mỗi khi có thời gian.

Không chỉ sáng tác, Huyền Nhung còn thích hát những ca khúc da diết của dòng nhạc Bolero. Đến với âm nhạc, chị có được những giây phút sống với đam mê, sống với cảm xúc của chính mình và đấy cũng là khoảnh khắc chị tìm thấy được năng lượng của bản thân. Như chị từng chia sẻ: “Âm nhạc không chỉ giúp giải tỏa những căng thẳng, những mối tơ vò trong cảm xúc, mà nó còn là sợi dây tình cảm gắn kết mọi người đến gần nhau hơn. Tôi thích âm nhạc đơn giản là vì thế”.

Với chị, dù ở cương vị nào mình cũng là người phụ nữ Á Đông. Trong quá trình làm việc tiếp xúc với nhiều người, nhiều giới, đôi khi cũng có cảm tình, có ấn tượng với nhiều người và họ cũng có tình cảm tốt đẹp với chị. Tuy nhiên, tất cả đều dừng lại ở những sự cảm mến đơn thuần. Chị luôn xác định rõ ràng mình là phụ nữ đã có chồng con và việc dành tình cảm cho gia đình luôn là ưu tiên số 1.

Vì tình yêu và trót “nặng tình” với âm nhạc, trong năm 2018, Nữ hoàng sắc đẹp Trần Huyền Nhung cho biết sẽ tổ chức một sân chơi âm nhạc dành cho mọi đối tượng yêu thích ca hát mang “Giọng hát Ấn tượng” để tìm ra những tài năng âm nhạc thật sự. Nói âm nhạc là “người tình” của Trần Huyền Nhung cũng không ngoa!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...
Chuyên gia đào tạo chia sẻ với học sinh Trường THCS Thành Công.

Cha mẹ hạnh phúc, con thành công

GD&TĐ - Chuyên đề Cha mẹ hạnh phúc, con thành công với góc nhìn mới, tầm quan trọng của "tam giác vàng" gia đình - trẻ em - thầy cô với sự phát triển của trẻ.