Nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc bật khóc khi bạn trai kém tuổi cầu hôn

VĐV nhảy cầu Ngô Mỹ Hà không ngăn được những giọt nước mắt hanh phúc khi người bạn trai đã ở bên cô suốt 8 năm qua là Trương Hiệu Thành ngỏ lời cầu hôn.

Nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc bật khóc khi bạn trai kém tuổi cầu hôn

Sáng 12/5, trên còn đường trải đầy hoa hồng, Trương Hiệu Thành tay cầm một bó hoa và nhẫn cưới, quỳ gối nói lời cầu hôn với nữ hoàng nhảy cầu Trung Quốc Ngô Mỹ Hà.

"8 năm, anh và em đã bên nhau. Và hôm nay, anh muốn cầu hôn em trước hàng trăm triệu người. Em đồng ý lấy anh chứ?"

Nu hoang nhay cau Trung Quoc bat khoc khi ban trai kem tuoi cau hon - Anh 1

"Em đồng ý, em đồng ý", Ngô Mỹ Hà bật khóc và những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má VĐV nhảy cầu nổi tiếng nhất Trung Quốc. Sau lời cầu hôn, cha mẹ của Trương Hiệu Thành và Ngô Mỹ Hà cùng đến chụp ảnh với các con trong niềm vui khôn xiết.

Ngô Mỹ Hà (10/11/1985), bước sang tuổi 32 vào tháng 11 tới, gặp Trương Hiệu Thành (30 tuổi) lần đầu tiên tại Olympic Bắc Kinh năm 2008 và cặp đôi trúng tiếng sét ái tình. Mặc dù vậy, cặp đôi chỉ chính thức thông báo yêu nhau vào ngày 9/8/2016, ngày Valentin ở Trung Quốc.

Nu hoang nhay cau Trung Quoc bat khoc khi ban trai kem tuoi cau hon - Anh 2

Trương Hiệu Thành, từng tốt nghiệp một trường truyền thông quốc tế và hiện là một nhà Quản lý thể thao. Suốt 8 năm qua, anh luôn là chỗ dựa giúp Ngô Mỹ Hà vượt qua những khó khan để mang vinh quang về cho thể thao Trung Quốc.

Ngô Mỹ Hà mới giải nghệ hồi tháng 12/2016, trong sự nghiệp đã giành tới 5 HCV Olympic, 7 lần vô địch thế giới ở môn nhảy cầu. Để có được thành tích đồ sộ kia, ít người biết rằng cô đã phải đánh đổi rất nhiều thứ.

Nu hoang nhay cau Trung Quoc bat khoc khi ban trai kem tuoi cau hon - Anh 3

Ngô Mỹ Hà bắt đầu được tuyển chọn từ khi mới 6 tuổi và đến năm 16 tuổi, cô chính thức được đưa vào trung tâm luyện "gà nòi" của thể thao Trung Quốc. Suốt 10 năm dài đằng đẵng, cô không được về nhà và cũng gần như không liên lạc với gia đình.

Còn nhớ sau khi giành HCV ở Olympic London 2012, cả thế giới ngỡ ngàng về câu chuyện của Ngô Mỹ Hà. Cô không hề biết ông bà của mình đã qua đời, thậm chí thông tin mẹ cô bị ung thư vú suốt 8 năm qua cũng bị giấu.

"Chúng tôi không bao giờ kể chuyện nhà cho con gái. Thậm chí tin bà cháu mất cũng không nói. Có lần con gái như có linh tính, gọi điện hỏi bà có làm sao không, chúng tôi buộc phải nói dối", bố Ngô Mỹ Hà kể lại.

Theo bố của nhà vô địch Olympic 5 lần, việc giấu thông tin về gia đình như thế này đã diễn ra trong nhiều năm chỉ vì không muốn con gái bị ảnh hưởng tới tập luyện và thi đấu.

Nu hoang nhay cau Trung Quoc bat khoc khi ban trai kem tuoi cau hon - Anh 4

Ngô Mỹ Hà đã giải nghệ và số phận đã mỉm cười khi mang đến cho cô người bạn trai tuyệt vời Trương Hiệu Thành, giúp cô lau khô đi những giọt nước mắt phải đánh đổi cho thể thao. Người hâm mộ Trung Quốc giờ đang rất chờ đợi một đám cưới hạnh phúc của hai người.

Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.