Nữ hiệu phó sáng tạo tổ chức chuỗi sự kiện cho trẻ đến trường

GD&TĐ - 14 năm công tác, cô giáo Đinh Bích Hà - Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị (Hà Nội) luôn nỗ lực, đi đầu trong công tác chuyên môn và trở thành tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập noi theo. Dịp 20/11/2018, cô Hà vinh dự được nhận Giải thưởng "Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo".

Học sinh Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị - nơi cô Hà công tác.
Học sinh Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị - nơi cô Hà công tác.

ăm 2005, sau khi tốt nghiệp đại học, cô Hà may mắn được về công tác tại Trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu nghị. Một ngôi trường giàu truyền thống với bề dày thành tích của ngành Giáo dục thành phố Hà Nội.

Từ những bỡ ngỡ ban đầu, cô được tập thể Ban giám hiệu tâm huyết, cùng các chị em đồng nghiệp năng động, nhiệt tình dìu dắt, giúp đỡ, đã giúp cô có thêm động lực để làm việc, cống hiến một cách nghiêm túc và tràn đầy năng lượng sáng tạo.

Cô giáo Đinh Bích Hà 

Trong quá trình 14 năm công tác, cô luôn nỗ lực, nghiêm túc đi đầu trong công tác chuyên môn; thực hiện hiệu quả chương trình bổ sung nâng cao của mô hình trường chất lượng cao.

Cô luôn chủ động phối hợp với các đồng nghiệp tiên phong ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến của trường Quốc tế LHQ Unis trong các hoạt động giáo dục trẻ; tổ chức các hoạt động mẫu cho giáo sinh, đồng nghiệp trong và ngoài nhà trường đến kiến tập..

Bên cạnh đó, với sự định hướng, quan tâm của Chi bộ, Ban giám hiệu, Cô và các đồng chí trong Ban chấp hành Chi đoàn luôn tiên phong trong các hoạt động chuyên môn như: xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm, tư vấn giúp đỡ phụ huynh trong quá trình chăm sóc trẻ, tổ chức các hoạt động Lễ hội cho học sinh…

Cùng với đó là các hoạt động cộng đồng: Phối hợp với phụ huynh thăm khám, tặng thuốc cho các bé học sinh vùng cao; tổ chức hoạt động sáng tạo nghệ thuật cho các bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi Trung ương và Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, tặng quần áo ấm cho các cháu học sinh là con em công nhân huyện Đông Anh (Hà Nội)…

Góc hoạt động của học sinh
  Góc hoạt động của học sinh

Là một giáo viên có nhiều cơ hội được tham gia các phong trào Đoàn thanh niên và hoạt động Công đoàn, cô Đinh Bích Hà luôn học hỏi và có những ý tưởng sáng tạo, hình thành kỹ năng viết kịch bản, dẫn chương trình và tổ chức thành công các chương trình Lễ hội cho trẻ tại trường mầm non.

Năm học 2017-2018, với chuỗi sự kiện xuyên suốt năm học: Ngày hội đến trường của bé, Bé vui đón Trung thu, Ngày hội Yêu thương, Halloween day, English Festival, Giáng sinh ấm áp, Ngày hội sắc màu… đã để lại nhiều ấn tượng, kỉ niệm đẹp với học sinh và đông đảo phụ huynh học sinh.

Đặc biệt, với sáng kiến của bản thân và được sự đồng thuận của Ban Giám hiệu, cô đã cùng tập thể giáo viên nhà trường tổ chức thành công Hội thi ảnh “Viet Trieu Prince & Princess day” và “Ngày hội Hoàng tử - Công chúa 2018".

Một lớp được trang trí đẹp mắt
 Một lớp được trang trí đẹp mắt

Hội thi ảnh và Ngày hội đã được tổ chức thành công, để lại trong tâm trí của cô, trò và phụ huynh những kỷ niệm sâu sắc.

“Ngày hội Hoàng tử - Công chúa 2018" đã tạo sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho trẻ được gặp gỡ những nhân vật bước ra từ câu chuyện cổ tích và ở đó, trẻ được hóa thân vào vai Hoàng tử, Công chúa một cách tự nhiên mà vẫn đảm bảo nguyên tắc giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm” - cô Hà chia sẻ.

Cô trò Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị trong ngày chuẩn bị đón Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm. Ảnh: Infonet
 Cô trò Trường Mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị  trong ngày chuẩn bị  đón Chủ tịch Kim Jong-un đến thăm. Ảnh: Infonet
Cô Hà cho biết, Hội thi ảnh “Viet Trieu Prince & Princess day” đã tạo ra bước đột phá trong công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh trường mẫu giáo Việt Triều Hữu nghị, giúp cộng đồng mạng hiểu rõ hơn về mô hình nhà trường trong giai đoạn hiện nay: là trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, trường mầm non công lập chất lượng cao, tuyển sinh toàn Thành phố và có chất lượng giáo dục đi đầu trong ngành GDMN Thủ đô.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…