Nữ diễn viên “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” qua đời ở tuổi 93

Điều mà những người bên ngoài “đại gia đình trên thảo nguyên” không biết, đó là bà Katherine MacGregor dù vào vai phản diện “dễ ghét”, nhưng trên phim trường, bà là người phụ nữ rất đáng mến và ấm áp, đặc biệt với dàn diễn viên nhỏ tuổi.

Nữ diễn viên “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” qua đời ở tuổi 93
 Cảnh trong phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

Cảnh trong phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”.

Trong loạt phim truyền hình Mỹ “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, nữ diễn viên Katherine MacGregor vào vai bà Harriet Oleson - một người phụ nữ khá giả trong thị trấn, cùng với chồng sở hữu một tiệm tạp hóa, nơi được xem là trung tâm cung cấp nhu yếu phẩm và cũng là “trung tâm buôn chuyện” của thị trấn.

Bà Harriet có cô con gái Nellie Oleson - một cô bé “xấu tính”, hay thích “chành chọe” với cô bé Laura Ingalls - nhân vật nữ chính của loạt phim. Trong phim, nhân vật Laura Ingalls rất khó chịu với các thành viên trong gia đình Oleson - một gia đình “hội tụ” nhiều tính xấu khó ưa.

Nhưng trong đời thực, trên phim trường, nữ diễn viên Melissa Gilbert (hiện 54 tuổi, vào vai nữ chính Laura Ingalls) lại rất yêu mến bạn diễn Alison Arngrim (vào vai Nellie), họ là đôi bạn chí thân trên phim trường.

Melissa cũng rất yêu mến nữ diễn viên Katherine MacGregor (vai bà mẹ của Nellie - người phụ nữ nhỏ nhen, hay đưa chuyện trong thị trấn).

 Nữ diễn viên Mellisa Gilbert đã dành một đăng tải khá dài để tưởng nhớ về nữ diễn viên gạo cội

Nữ diễn viên Mellisa Gilbert đã dành một đăng tải khá dài để tưởng nhớ về nữ diễn viên gạo cội.

Nữ diễn viên Katherine MacGregor đã qua đời ở tuổi 93, thông tin này đã được nữ diễn viên Mellisa Gilbert thông báo trên mạng xã hội để những fan của loạt phim truyền hình nổi tiếng được biết. Mellisa đã dành một đăng tải khá dài để tưởng nhớ về nữ diễn viên gạo cội: “Tôi vừa được biết bà Katherine MacGregor đã qua đời.

“Bà đã dạy tôi rất nhiều điều, về diễn xuất, về nữ trang, về cuộc sống... Bà là một người nói thẳng, nói thật và rất hài hước. Bà thực sự là một diễn viên tài năng bởi bà có thể diễn một vai phản diện, đáng ghét với tất cả trái tim yêu nghề. Nhân vật Harriet Oleson của bà khiến các fan hào hứng… ghét bỏ. Bà đã đưa lại một vai phản diện hoàn hảo.

“Điều mà những người bên ngoài “đại gia đình trên thảo nguyên” không biết, đó là bà rất đáng mến và ấm áp, đặc biệt với dàn diễn viên nhỏ tuổi chúng tôi ngày ấy. Tôi rất yêu bà và cảm thấy thật nhẹ nhõm vì được biết bà ra đi yên bình, thanh thản, giờ đây, linh hồn và đức tin của bà đã chuyển sang một kiếp khác.

“Tạm biệt bà, hy vọng với tất cả trái tim rằng rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau vào một lúc nào đó”.

 Nữ diễn viên Katherine MacGregor (ngoài cùng bên phải) trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”

Nữ diễn viên Katherine MacGregor (ngoài cùng bên phải) trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”.

Trong loạt phim “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” (phát sóng tại Mỹ từ năm 1974 đến 1983), bà Katherine đã tham gia diễn xuất và đảm nhận vai Harriet qua cả 9 phần phim.

Bà Katherine qua đời tại một nhà dưỡng lão dành riêng cho các diễn viên, đặt tại Woodland Hills, bang California, Mỹ. Bà qua đời hôm thứ 3 tuần này. Thông tin đã được người đại diện nhà dưỡng lão xác nhận với giới truyền thông.

 Bà Katherine (phải) trên phim trường cùng với nữ diễn viên chính Melissa Gilbert (vào vai cô bé Laura Ingalls).

Bà Katherine (phải) trên phim trường cùng với nữ diễn viên chính Melissa Gilbert (vào vai cô bé Laura Ingalls).

Bối cảnh loạt phim truyền hình “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” đặt ở cuối thế kỷ 19, tại thành phố Walnut Grove, bang Minnesota, Mỹ.

Chia sẻ về vai diễn phản diện của mình, bà Katherine lúc sinh thời từng nói: “Tôi đã cố gắng tạo nên nét hài hước trong con người bà Oleson, bà ta vốn được xây dựng chỉ đơn thuần là một người phụ nữ xấu tính, đáng ghét. Thế rồi tôi bắt đầu đưa thêm sự hài hước vào cho nhân vật”.

 Bà Katherine đùa giỡn với bạn diễn trên phim trường “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” hồi năm 1978.

Bà Katherine đùa giỡn với bạn diễn trên phim trường “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” hồi năm 1978.

 Nữ diễn viên Alison Arngrim cũng chia sẻ trên mạng xã hội về sự ra đi của bà Katherine

Nữ diễn viên Alison Arngrim cũng chia sẻ trên mạng xã hội về sự ra đi của bà Katherine.

Nữ diễn viên Alison Arngrim - vào vai cô bé xấu tính Neillie Oleson, con gái của nhân vật Harriet - cũng chia sẻ trên mạng xã hội: “Nhân vật Harriet sẽ còn được nhớ đến rất lâu nữa. Nữ diễn viên Katherine MacGregor sẽ sống mãi trong ký ức những người quen biết bà”.

Sớm yêu thích và theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, thoạt tiên, bà Katherine là một diễn viên kịch, sau khi thử chuyển ngạch sang làm diễn viên truyền hình và điện ảnh, bà thường chỉ được giao những vai phụ rất nhỏ.

Đã có lúc nản lòng, bà định trở về với kịch nghệ Broadway, từ giã Hollywood, thì được giao vai trong loạt phim truyền hình “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”.

Chia sẻ về vai diễn, bà Katherine từng nói: “Khi tôi nhận vai, tôi đã đi ngay ra tiệm sách để mua đủ bộ truyện nguyên gốc về và đọc cho bằng hết. Tôi đã rất thích tác phẩm văn học nguyên gốc. Thế rồi tôi ngồi xuống và bắt đầu viết 8 trang giấy về những cảm nghĩ của mình dành cho nhân vật, về những hình dung xuất thân, đời sống, số phận của nhân vật...”.

 Bà Katherine trong một lần xuất hiện hiếm hoi trên màn ảnh hồi năm 2014

Bà Katherine trong một lần xuất hiện hiếm hoi trên màn ảnh hồi năm 2014.

Sau vai diễn trong “Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên”, bà Katherine gần như không tham gia diễn xuất trên màn ảnh nữa.

Trong cuộc đời mình, bà Katherine từng trải qua hai cuộc hôn nhân ngắn ngủi. Cuộc hôn nhân đầu với nam diễn viên Bert Remsen (kéo dài từ năm 1949 đến 1950). Cuộc hôn nhân thứ hai với nam diễn viên - đạo diễn Edward G Kaye-Martin, kết thúc năm 1970 khi gắn bó chưa đầy một năm. Bà Katherine không có người con nào.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ