Nữ diễn viên “chạy trường” cho con: “Tôi rất xấu hổ“

Nữ diễn viên người Mỹ Felicity Huffman (56 tuổi) mới đây đã thừa nhận hành vi “chạy trường” Đại học cho con trước tòa án và chia sẻ rằng: "Tôi rất xấu hổ... Tôi đã lừa dối con gái mình". 

Nữ diễn viên Felicity Huffman
Nữ diễn viên Felicity Huffman

Nữ diễn viên Felicity Huffman hiện nằm trong số 13 phụ huynh chủ động thừa nhận những cáo buộc gian lận "chạy trường" cho con. Trước đó, những phụ huynh này bằng nhiều cách tác động “ngầm” đã giúp con của họ được nhận vào các trường Đại học một cách không công bằng, không dựa trên năng lực thực sự và có nhiều yếu tố thiếu trung thực trong hồ sơ xin học.

Về phần Felicity Huffman - nữ diễn viên của sê-ri phim truyền hình "Những bà nội trợ kiểu Mỹ", trong phiên làm việc mới nhất với nhà chức trách, cô đã thừa nhận hành vi hối lộ và một số dạng thức gian lận khác để giúp cho con mình được nhận vào học tại trường Đại học danh tiếng.

Nữ diễn viên Lori Loughlin (54 tuổi) và chồng - nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli (55 tuổi) nằm trong một danh sách khác bao gồm gần 40 phụ huynh cũng đang đối diện cáo buộc gian lận "chạy trường" nhưng chưa có động thái chủ động nhận tội.

Với Felicity Huffman, cô nằm trong số những bậc phụ huynh chủ động thừa nhận tội trạng với các công tố viên liên bang.

Felicity Huffman được hàng triệu khán giả biết tới từ sau sê-ri phim truyền hình "Desperate Housewives" (Những bà nội trợ kiểu Mỹ, lên sóng tại Mỹ từ năm 2004-2012) và vai diễn nhận được đề cử dành cho Nữ chính xuất sắc tại giải Oscar trong phim "Transamerica" (2005).

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn với tờ tin tức USA Today (Mỹ), nữ diễn viên đã thẳng thắn thừa nhận rằng hiện tại cô đang cảm thấy "vô cùng hối hận và xấu hổ" vì những vấn đề do chính mình gây ra: "Tôi xin nhận hết mọi trách nhiệm đối với những hành động sai trái của mình, hiện tại, tôi đang rất hối hận và xấu hổ vì những gì mà tôi đã làm.

“Tôi sẽ chấp nhận mọi hậu quả gây ra bởi những hành động đó. Tôi xấu hổ vì những nỗi đau mà tôi đã gây ra cho con gái, cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả họ.

“Đặc biệt, tôi muốn xin lỗi những học sinh đã học hành chăm chỉ mỗi ngày với hy vọng được nhận vào trường Đại học mơ ước, xin lỗi những bậc phụ huynh đã có những hy sinh thầm lặng nhưng quyết liệt để hỗ trợ cho những người con của mình theo cách trung thực nhất.

“Con gái tôi hoàn toàn không biết gì về những việc mà tôi đã làm, và những việc làm đó đã được thực hiện theo một cách sai trái và lệch lạc, tôi đã lừa dối cả con gái mình. Những tác động khủng khiếp đối với con gái tôi cũng như đối với công chúng, tôi sẽ mang theo trong suốt phần đời còn lại của mình.

“Mong muốn giúp con gái mình không thể nào là lời xin lỗi và sự biện hộ cho hành vi phá luật hoặc có những sự gian lận".

Nữ diễn viên chạy trường cho con: Tôi rất xấu hổ - 2

Gia đình của nữ diễn viên Felicity Huffman 

Việc chủ động nhận tội cùng thái độ thành khẩn của nữ diễn viên được cho là sẽ giúp cô trong việc giảm nhẹ bản án về sau.

Những chuyên gia xử lý khủng hoảng hình ảnh nhận định rằng động thái của nữ diễn viên Huffman là một quyết định "khôn ngoan" để bắt đầu gây dựng lại tên tuổi và hình ảnh. Ông Ronn Torossian, một chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ công chúng nhận xét: "Trong lĩnh vực pháp lý, Huffman đã làm đúng khi thừa nhận tội lỗi.

“Cô biết rằng mình không thể nào rũ bỏ hoàn toàn mọi liên đới và vì vậy cô đã chủ động hợp tác. Mặc dù sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục thiện cảm trong mắt công chúng, nhưng với lời xin lỗi chân thành được phát đi, công chúng sẽ dành sự cảm thông cho động cơ đằng sau hành động sai lầm của cô. Khi thời gian trôi đi, rồi cô ấy sẽ trở lại với công việc.

“Lời xin lỗi mà Huffman đưa ra rất cảm động và chân thành, nó sẽ gây được hiệu ứng với công chúng. Mọi người đều hiểu rằng là cha mẹ ai cũng muốn giúp đỡ con mình".

Hiện tại, một số trường Đại học từng tiếp nhận những học sinh có hồ sơ gian lận ở "đầu vào" đã bắt đầu có những động thái xử lý, đã có hai trường Đại học hủy bỏ quyết định nhập học đối với những sinh viên đang trong diện điều tra của vụ bê bối này.

Một số trường khác đã ra quyết định "đóng băng" học bạ của những sinh viên đang thuộc diện bị điều tra. Các hoạt động điều tra đối với chính những trường này cũng đang được nhà chức trách tại Mỹ tiến hành.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.