Nụ cười hạnh phúc

GD&TĐ - Một ngày cuối tuần đẹp trời thức dậy, ra ngoài ban công hít hà cái tiết trời nửa Đông Hà Nội, bỗng thấy cô bé tầng trên đang phơi quần áo, vẫy tay chào em! “Ngày mới vui vẻ”, nhận được một nụ cười đáp lại “Anh cũng thế nhé ”.

Nụ cười hạnh phúc

Đánh răng, rửa mặt xong, lững thững vào thang máy, gặp một thằng nhỏ với chiếc xe đạp mini, giúp nó đưa chiếc xe đạp ra ngoài, nhận được một nụ cười “Con cảm ơn chú”. Nổ máy ra đường, dừng ở ngã tư thấy có một chị bị ngã xe, lại gần giúp chị dựng xe lên, nhận được một nụ cười trên khuôn mặt vẫn đang nhăn nhó vì đau.

Dừng xe ở công viên, ngắm một đoàn học sinh mầm non đang nối đuôi nhau trong một buổi ngoại khóa, tình cờ chỉ đường cho một người nước ngoài, nhận được một nụ cười cùng với cái nháy mắt thiện cảm. Đi đến chợ, tự mua luôn “cố nốt 7 bìa đậu” của bà cụ ven đường, kết thúc mỗi lần mua hàng luôn không quên nói cảm ơn, nhận lại vô vàn những nụ cười của những người lao động, thậm chí là những người chẳng mua hàng của họ, thấp thoáng trong mỗi người là hình bóng những người thân trong gia đình, tự dưng man mác buồn, hít thật sâu rồi thở dài một cái, ta lại thả vào hư không một nụ cười.

Về nhà, chưa kịp nấu cơm thì mẹ gọi, mẹ hỏi “Nay được nghỉ, có về không ?”. Không dám trả lời là “Con không”, để mọi thứ trên bàn bếp, lại hít sâu một cái, nhưng lần này là nở một nụ cười thật tươi và lại lên xe về quê.

Hái dăm ba quả khế mang cho hàng xóm, nô đùa cùng lũ trẻ con, hay chỉ đơn giản là gặp người thân, nhận được số lượng nụ cười không sao kể xiết. Con cún nhỏ chạy tung tăng ra mừng chủ, nhảy cả lên người mà liếm liếm, trong mắt nó dường như cũng ánh lên nụ cười. Mọi thứ đến quá dễ dàng, phải chăng nụ cười là thứ dễ kiếm đến vậy.

Một ngày trở về nhà trong lúc say xỉn, mẹ nhắc nhở vài câu là gắt gỏng lên, nụ cười bỗng dưng vụt tắt. Đi xe ra đường vô tình chạm phải một bác lớn tuổi đi ngược chiều, quay lại văng ra một câu chửi tục, vẻ mặt ngạc nhiên lấn át cả nụ cười. Đi chợ, nì nèo ăn bớt từng đồng một, những cái lắc đầu ngao ngán khiến nụ cười khẳng bao giờ có cơ hội xuất hiện. Ngồi ghế đá đợi người yêu, bọn trẻ con đá quả bóng trúng người, bực tức đá quả bóng đi, bọn nhỏ rưng rưng chực khóc, thế thì lấy đâu ra nụ cười. Phải chăng đối lập với nụ cười và là những giọt nước mắt ?

Chả biết có đúng không nhưng một điều chắc chắn là những nụ cười hạnh phúc nhất luôn đi liền với những giọt nước mắt.

Tết về quê, đi chúc Tết, luôn cố gắng lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất, những nụ cười tươi nhất của những người thân. Khi xem lại, bạn sẽ hiểu thế nào là những nụ cười hạnh phúc.

Nụ cười đến dễ dàng và đi cũng thật dễ dàng. Một hành động nhỏ cũng đủ để bạn nhận được nụ cười từ người khác, nhưng cũng một chút vô tâm cũng dễ khiến chính bạn làm tắt đi nụ cười ấy. Nụ cười tươi không hẳn đã là vui nhưng nụ cười đến từ những hành động đẹp, chắc chắn sẽ là nụ cười hạnh phúc.

Hãy thử một ngày thức dậy, bạn dong duổi trên đường với một chiếc xe đạp, cố gắng giúp đỡ những người xung quanh và lưu lại những nụ cười của họ khi được bạn giúp đỡ. Mỗi khi kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, hãy mở chúng ra xem, chắc chắn bạn sẽ cười và còn cả là cảm giác cay cay trên khóe mắt.

Chả có lí do gì để bạn không sẵn sàng san sẻ yêu thương để nhận được nụ cười từ tất cả mọi người. Khi ấy, bạn mới chính là người hạnh phúc nhất...

Theo Tiếng nói giáo viên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ