NSND Tự Long tiết lộ cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân

"Nếu diễn viên nào phải làm việc ở cơ quan thì tập Táo nguyên cả đêm, tập xong tới sáng lại quay về làm việc cho cơ quan luôn, vất vả lắm" – Tự Long chia sẻ.

NSND Tự Long tiết lộ cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân

Một trong những chương trình luôn được chào đón nhiều nhất và gắn bó chặt chẽ với kí ức của đông đảo các thế hệ khán giả mỗi dịp năm hết Tết đến chính là Táo Quân.

Nhắc đến Táo Quân, diễn viên Khả Như cho hay: "Cả một năm, tôi chỉ chờ đợi Táo Quân để xem.

Có thể trong một năm xảy ra nhiều sự kiện mà tôi không thể nắm bắt hết được. Bởi vậy, tôi luôn đón xem Táo Quân để tổng kết lại những sự kiện trong năm đó và rút ra nhiều bài học cho bản thân mình".

NSND Tự Long tiết lộ bí mật và cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân-1

Trong số những người có mặt tại chương trình tuần này, NSND Tự Long là người duy nhất tham gia đầy đủ các mùa Táo Quân trong suốt hàng chục năm qua. Bởi vậy, anh đã được MC Lại Văn Sâm mời lên để chia sẻ về Táo Quân.

Tại chương trình, Tự Long đã tiết lộ một bí mật ít người biết của Táo Quân, đó là: "Táo Quân trước đây chỉ có một, hai người. Nhưng những năm gần đây có tới 6 hoặc 7 người viết kịch bản cho nó. Sau đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải sẽ thống nhất tất cả lại thành một kịch bản".

Tiếp đó, anh chia sẻ thêm về nỗi vất vả của những nghệ sĩ tham gia Táo Quân và gọi đó là "cuộc vật lộn". Anh nói:

"Có những năm, chúng tôi phải tập Táo Quân liên tục tới 20 ngày đêm. Nếu diễn viên nào phải làm việc ở cơ quan thì phải tập Táo nguyên cả đêm, tập xong tới sáng lại quay về làm việc cho cơ quan luôn, vất vả lắm. Đây thực sự là cuộc vật lộn với thời gian, công việc.

NSND Tự Long tiết lộ bí mật và cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân-2

Chúng tôi hay nói đùa với nhau là đi từ tiếng thơ và về lúc vươn thở. Tức là phải đi tập từ 10 giờ đêm và về vào 6 giờ sáng. Tôi luôn phải sống trong tình trạng như vây mỗi khi tập Táo Quân".

Tuy nhiên, Tự Long vẫn luôn hạnh phúc và tự hào về Táo Quân, đúng như anh chia sẻ:

"Nhưng được một cái, chúng tôi có nhiều kỉ niệm vui và tự bản thân cảm thấy có trách nhiệm với chương trình. Cuối năm, người ta vẫn hay nói với nhau rằng, không có Táo Quân thì không có Tết.

Tôi không biết nghệ sĩ trong Nam thế nào, chứ ngoài Bắc này năm nào người ta cũng chỉ quan tâm xem dịp Tết ra hài gì, có Táo gì. Đó là niềm hạnh phúc nhất của đội ngũ làm Táo Quân chúng tôi".

NSND Tự Long tiết lộ bí mật và cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân-3

Cuối cùng, Tự Long còn tiết lộ về một bộ trang phục đặc biệt mà cô Đẩu Công Lý sẽ mặc trong Táo Quân 2019. Đó là một bộ váy thiên thần trắng, có hai cánh gắn sau lưng.

Các nghệ sĩ kể về tục kiêng kị đầu năm

Cũng trong chương trình này, các nghệ sĩ đã cùng nhau kể về những phong tục tập quán và kiêng kị ngày đầu năm.

Ốc Thanh Vân chia sẻ: "Trong ngày Tết, đa phần mọi người dù tin hay không thì cũng phải kiêng kị một vài điều. Chẳng hạn, đến nhà người khác chơi phải xem có hợp tuổi với người ta hay không. Hoặc nếu gia đình đang có chuyện buồn thì không được đến nhà người khác".

NSND Tự Long tiết lộ bí mật và cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân-4

Ca sĩ Nguyên Vũ nói thêm: "Khi quét nhà, không được quét ra ngoài đường, mà phải quét ngược từ ngoài cửa vào trong nhà. Và ít có ai mặc áo đen sang nhà người khác".

Diễn viên hài Chiến Thắng cho biết: "Mọi người rất sợ mèo vào nhà đầu năm nhưng lại cực kì thích chó vào nhà".

NSND Tự Long tiết lộ bí mật và cuộc vật lộn 20 ngày vất vả của Táo Quân-5

NSND Hồng Vân thì kể về tục kiêng kị ở Bắc Ninh quê cô: "Trước giao thừa không được vào nhà. Từ giao thừa tới mùng một Tết lại không được đi đâu hết, không được sang nhà ai và cũng không được xông đất.

Sáng mùng 1 phải mặc quần áo mới đi chúc Tết ông bà, nhưng con gái phải ngồi lại nhà ông bà chứ không được dắt đi nhà hàng xóm như con trai".

Theo tintuconline.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...