Nộp đơn vào đại học, chàng trai mới tình cờ biết được sự thật đằng sau lời nói dối của bố

J.J Mangia chưa từng nghĩ rằng việc nộp đơn vào đại học lại giúp anh biết được câu chuyện xảy ra trong quá khứ của gia đình mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

J.J Mangia có một cuộc sống vô cùng bình thường với bố ruột ở Cleveland, Ohio (Mỹ). Thế nhưng, khi chàng trai trẻ chuẩn bị nộp đơn vào học đại học thì cũng là lúc anh phát hiện ra sự thật về gia đình và những chuyện kinh khủng mà bố đã làm với mẹ mình.

Trong quá khứ, J.J chào đời ở Alabama, là con trai của ông Jonathan Mangia và bạn gái (danh tính được giữ kín). Cả hai không kết hôn nhưng đồng ý chung tay nuôi dưỡng con trai nhỏ.

Theo như những gì J.J nghe được từ bố, khi anh 5 tuổi thì mẹ rời bỏ bố. Ông Jonathan quyết định chuyển đến Cleveland, Ohio làm "gà trống nuôi con" từ dạo đó.

Nộp đơn vào đại học, chàng trai mới tình cờ biết được sự thật đằng sau lời nói dối của bố và việc làm độc ác của ông đối với vợ - Ảnh 1.

J.J là một học sinh giỏi, anh được tuyển thẳng vào trường phổ thông Cleveland nhờ vào tài năng thể thao. Năm cuối cấp, J.J chuẩn bị giấy tờ để nộp đơn vào đại học và sẵn sàng cho tương lai tươi sáng phía trước.

Thế nhưng, trong quá trình kiểm tra, cố vấn trường đại học đã nhận thấy điều đáng ngờ về danh tính của chàng trai trẻ, đó là số an sinh xã hội của J.J được đăng ký dưới cái tên Julian Hernandez.

Sau một vài cú click chuột tìm hiểu, vị cố vấn kia phát hiện Julian Hernandez nằm trong danh sách những người bị báo cáo mất tích. Lúc này, sự thật về cuộc đời của J.J mới được hé lộ.

Ông Jonathan tên thật là Bobby Hernandez. Ông thừa nhận bản thân đã đổ lỗi cho bạn gái bỏ rơi gia đình nhưng thực chất đó là lời nói dối. Người tự ẵm con bỏ đi chính là ông. 

Mùa hè năm 2002, mẹ của J.J đã nhờ Bobby trông hộ con trai. Thời điểm đó, họ đã chia tay và cùng chung sống trong một căn hộ nên việc nhờ vả như vậy không có gì là kì lạ. Nhưng người phụ nữ ấy không ngờ rằng đó là ngày cuối cùng cô được nhìn thấy con trai mình.

Bobby đã thực hiện kế hoạch bắt cóc chính con trai mình. Ông nhanh chóng thu xếp đồ đạc, rút hết tiền trong tài khoản rồi rời đi. Mẹ của J.J khi quay về chỉ tìm thấy một tờ note mà không hề thấy bóng dáng con trai.

Bobby đưa con trai đến trú ngụ ở một nơi chỉ cách nhà có 10km nhưng tất nhiên, mẹ J.J không hề hay biết chuyện này.

Sau đó, Bobby đã thay đổi tên họ của mình và con trai, thành Jonathan và J.J Mangin.

Trong khi đó, cảnh sát vẫn ráo riết truy tìm cậu bé tên Julian, đứa trẻ 5 tuổi có mái tóc nâu, đôi mắt to tròn và nụ cười tươi rói. Mặc dù liên tục đăng báo và đưa tin trên TV nhưng mẹ J.J vẫn không tìm được con trai khi mọi thứ cứ liên tục đi vào ngõ cụt.

Khi chuyển đến Cleveland, Bobby vào làm tại nhà máy và toàn tâm toàn ý chăm lo cho con trai. J.J có một tuổi thơ không hề tệ khi ở bên cạnh bố nhưng anh không hề hay biết gì về mẹ mình. Mọi chuyện được đưa ra ánh sáng nhờ vào trực giác của vị cố vấn kia.

Biết được sự thật này, Julian không tránh khỏi cảm giác hoang mang bởi vì cả đời anh đều nghĩ rằng mẹ đã bỏ mình đi.

Ngày 2/11/2015, Bobby bị cảnh sát bắt giữ và truy tố tội bắt cóc, can thiệp vào quyền nuôi con và giả mạo. Theo lời luật sư bên phía mẹ J.J, người này tin rằng động cơ thôi thúc Bobby bắt cóc con trai là hành động trả thù sau khi cô đề nghị chia tay.

Bà của J.J yêu cầu tòa án phạt thật nặng Bobby vì tội đã khiến gia đình bà trải qua nhiều tổn thương và bản thân bà cũng không thể chứng kiến quá trình trưởng thành của cháu trai.

Vì từ trước đến nay, J.J được sống trong vòng tay yêu thương của bố nên khi ra tòa, anh cầu xin cơ quan chức năng đừng bắt ông ở tù. 

Dù vậy, Bobby vẫn bị kết án 4 năm tù giam vì tội bắt cóc, can thiệp quyền nuôi con và làm giả giấy tờ. Trong khi đó, J.J cũng được gặp lại mẹ ruột sau thời gian dài xa cách. 

Theo helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ