Nội thất trong không gian của bé

GD&TĐ - Sử dụng nội thất đa năng, hạn chế đồ đạc và dùng sơn sáng màu như trắng, xanh cốm, xanh da trời, hồng nhạt, tím nhạt… là những giải pháp hợp lý để bố trí nội thất cho phòng ngủ của bé chỉ với 10m2.

Nội thất trong không gian của bé
Nội thất trong không gian của bé ảnh 1Nội thất trong không gian của bé ảnh 2Nội thất trong không gian của bé ảnh 3Nội thất trong không gian của bé ảnh 4Nội thất trong không gian của bé ảnh 5Nội thất trong không gian của bé ảnh 6Nội thất trong không gian của bé ảnh 7Nội thất trong không gian của bé ảnh 8Nội thất trong không gian của bé ảnh 9Nội thất trong không gian của bé ảnh 10

Các kiến trúc sư cho rằng, với những căn phòng có diện tích siêu nhỏ, việc thiết kế nội thất phải hết sức khéo léo và hợp lý để có một không gian tiện nghi, hiện đại nhưng vẫn tạo cho căn phòng độ thông thoáng.

Yêu cầu đầu tiên khi bố trí không gian cho bé là tiết chế đồ đạc, không nên làm quá to và rộng. Giường ngủ nếu chỉ dành cho một bé thì bạn chỉ cần sử dụng giường rộng 1m, bàn học cũng chỉ cần sâu 50cm, tối thiểu dài 80cm là bé có thể ngồi học thoải mái.

Điều cơ bản bạn cần cho phòng ngủ của bé có diện tích khiêm tốn là một chiếc giường đa năng (hay còn gọi là giường tủ liên hoàn) để thay thế những chiếc tủ cồng kềnh bằng những tủ nhỏ lưu trữ tích hợp bên dưới giường. Chỉ với một diện tích rất khiêm tốn, bé đã có không gian để ngủ, học và lưu trữ đồ.

Bạn nên loại bỏ những trang trí không cần thiết hoặc quá rườm rà hay những vật dụng hiếm khi dùng, như vậy không gian nghỉ ngơi của bé sẽ gọn gàng và rộng rãi hơn rất nhiều.

Bạn nên sử dụng những gam màu đơn giản, hài hoà để trang trí phòng ngủ. Những gam màu này giúp cho căn phòng có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thật.

Theo Design

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ