Nơi HS đi học bình thường, nơi cho HS nghỉ tiếp để né dịch Corona

Nơi HS đi học bình thường, nơi cho HS nghỉ tiếp để né dịch Corona

Cà Mau: Học sinh vẫn học bình thường

Sáng nay (3/2), học sinh trong tỉnh Cà Mau trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Trong thời gian diễn biến của bệnh viêm đường hô hấp do vi rút corona gây ra, ngành GD&ĐT tỉnh vẫn cho học sinh tiếp tục đến trường theo thông báo trước đó. Đồng thời, Sở GD&ĐT Cà Mau lưu ý cha mẹ học sinh, cán bộ công chức trong ngành bình tĩnh, tự tin, thực hiện tốt các biện pháp phòng, tránh từ các cơ quan chức năng, khi có dấu hiệu lạ phải báo cáo kịp thời.

Mặc dù, nhiều tỉnh thành trong cả nước cho học sinh nghỉ học, nhưng tỉnh Cà Mau vẫn tiến hành giảng dạy bình thường. Nguyên nhân là tỉnh Cà Mau đã triển khai có hiệu quả từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nên mọi sinh hoạt trong tỉnh diễn biến bình thường và rất nhộp nhịp.

Trong cuộc họp sáng nay (3/2) Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau Nguyễn Minh Luân cho biết, học sinh Cà Mau vẫn học bình thường, nếu có dấu hiệu bất thường sẽ thông báo sau. Bởi những ngày qua, các cơ sở giáo dục trong tỉnh triệu tập giáo viên về đơn vị, dọn vệ sinh và tiến hành tiêu độc khử trùng, để học sinh trở lại trường, lớp kịp thời trong ngày đầu tiên.

Hiện tại, Sở GD& ĐT Cà Mau đã cử đoàn đi thực tế tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh, nhằm nắm tình hình và chỉ đạo có hiệu quả về công tác phòng chống dịch Corona. Từ đó, giúp cho công tác chỉ đạo, điều hành của ngành GD&ĐT tỉnh nhà, ổn định và đi vào quỹ đạo ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết.

Sóc Trăng: Cho HS nghỉ thêm đến hết tuần

Sáng 3/2, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng ban hành công văn hỏa tốc về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Nơi HS đi học bình thường, nơi cho HS nghỉ tiếp để né dịch Corona ảnh 1Văn bản hỏa tốc của Sở GD&ĐT Sóc Trăng tiếp tục cho HS nghỉ học để phòng chống dịch Corona.

Thông báo này thay thế cho thông báo trước (ban hành vào ngày 2/2), theo công văn này học sinh Sóc Trăng chỉ được nghỉ 2 ngày (3 - 4/2/2020).

Sở GD&ĐT ban hành công văn theo chỉ đạo của UBND tỉnh về chủ động, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, thời gian nghỉ học cho học sinh, sinh viên các trường mầm non, TH, THCS, THPT, Trung tâm GD nghề nghiệp - GDTX, trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được nghỉ học từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020, ngày 10/2/2020 sẽ đi học lại bình thường. Thời gian thi học sinh giỏi lớp 9 sẽ dời sang ngày 20/2/2020.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ