Nội dung tin nhắn chồng gửi trong giây phút thập tử nhất sinh khiến vợ rụng rời chân tay

Cô chết sững khi mở phần tin nhắn gửi đi, đập vào mắt cô là một tin nhắn vẻn vẹn mấy chữ song có sức nặng ghê gớm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Một người chồng có trách nhiệm với gia đình là mơ ước của đa số chị em phụ nữ. Trinh (27 tuổi, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) đang sở hữu người chồng lý tưởng như thế. Song từ một tin nhắn chồng gửi, mọi bình yên trong lòng Trinh đã vỡ nát.

Trinh và chồng sinh được một cô con gái nhỏ đầu lòng, năm nay vừa tròn 2 tuổi. Cuộc sống gia đình của cô được bạn bè, đồng nghiệp rất ngưỡng mộ. Thế mà cô đỏ hoe mắt tâm sự, chồng cô vừa khỏe lại từ một tai nạn giao thông quái ác. Khi chồng đứng giữa lằn ranh sống chết ấy, cô tình cờ biết được những tình cảm sâu thẳm nhất trong trái tim chồng mình.

Trinh kể, trưa cuối tuần ấy, cô đang nấu cơm thì điện thoại réo vang. Là chồng cô gọi. Song một giọng nói lạ hoắc vang lên:“Cô là vợ của chủ nhân số điện thoại này phải không”.

Hóa ra người ấy là một vị bác sĩ. Họ báo với Trinh chồng cô bị tai nạn giao thông, hiện ở phòng cấp cứu. Trinh cố gắng giữ bình tĩnh, bắt taxi vào viện với chồng.

Trinh ngồi như hóa đá trước cửa phòng cấp cứu. Cô chỉ biết cầu mong anh tai qua nạn khỏi, để trở về với mẹ con cô. Bác sĩ thậm chí không dám khẳng định điều gì. Trinh chỉ đành cắn chặt môi đến bật máu để cố ngăn mình bật khóc nức nở.

Trinh cho hay, lúc ấy cô ngơ ngẩn nhìn chiếc điện thoại của chồng trong tay. Nghĩ thế nào cô lại mở ra xem. Để rồi chết sững khi mở phần tin nhắn chồng gửi đi.

“Anh mãi yêu em”, chồng cô đã gửi mấy chữ đó cho 1 số điện thoại không lưu trong danh bạ. Trinh nhìn thời gian gửi đi, chỉ trước lúc cô nhận được điện thoại của bác sĩ đúng 15 phút.

Rõ ràng anh đã gửi nó khi anh trong trạng thái thập tử nhất sinh. Không ngờ anh có thể dồn chút sức lực và tỉnh táo cuối cùng để gửi 1 tin nhắn như thế. Qua chuyện đó, đủ biết người nhận tin nhắn cũng như nỗi lòng mong được bày tỏ của anh quan trọng cỡ nào.

Trinh đau đớn giãi bày, rằng cô ngồi thật lâu mới hoàn hồn lại chút ít. Người nhận tin nhắn đó là ai? Cuối cùng, cô hạ quyết định gọi thẳng cho số máy đó. Trinh thẳng thắn giới thiệu mình là vợ anh. Ngoài ra cô lịch sự hỏi về mối quan hệ của họ với chồng mình.

Hóa ra cô ấy là người yêu cũ của chồng Trinh! Thực ra cô đã nghe về cô ấy rồi. Dù chồng cô từng yêu cô ấy 5 năm trời, nhưng họ không đến được với nhau. Trinh cứ nghĩ ai chả có quá khứ, nên chả mấy bận tâm. Nào ngờ, anh chia tay cô ấy mà còn lưu luyến lắm, chưa khi nào hết yêu cô ấy cả.

“Mình chẳng rõ người phụ nữ kia có vương vấn chồng mình, như anh nhớ nhung cô ấy hay không. Đáng lẽ, nếu chưa quên được người cũ, anh đừng vội lấy vợ mới phảiSau tất cả, đối với anh cô ấy trở thành trăng dưới nước, mây trên trời. Cả đời khó lòng quên nổi”, Trinh đau khổ thổ lộ.

Trinh bảo, dẫu cô biết suy nghĩ sâu kín trong lòng chồng nhưng cô không thể hiện gì ra ngoài. Cô lẳng lặng xóa tin nhắn chồng gửi kia đi. Anh trải qua hôn mê và cuộc phẫu thuật dài, hẳn chẳng nhớ nổi mình từng nhắn như thế đâu.

Chồng Trinh qua cơn nguy kịch, cô vẫn túc trực ngày đêm chăm sóc anh ở viện. Cô không muốn khơi chuyện tin nhắn chồng gửi kia ra để mọi người nhìn nhau gượng gạo. Bởi suy cho cùng chẳng giải quyết được gì. Cô quản được thân xác anh, sao điều khiển nổi trái tim anh đây?

Sau chuyện này, cô cần tập làm quen với việc dù anh vẫn có trách nhiệm với vợ con song góc sâu thẳm trong tim anh lại dành cho người phụ nữ khác!

Sau khi nghe những lời tâm sự của Trinh, hẳn ai cũng thấy nhói lòng. Nhiều hạnh phúc tưởng chừng chân thật, mà lại là hư ảo. Và nó chỉ hiện hình vào giây phút quan trọng nhất, trong hoàn cảnh khó ngờ nhất. Đôi khi là lúc con người ta trong cảnh thập tử nhất sinh.

Theo Nhịp Sống Việt

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ