Nỗ lực xây trường hạnh phúc

GD&TĐ - Nỗ lực đổi mới sáng tạo để thầy dạy tốt, trò học giỏi là đích đến của Trường THPT chuyên Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. 

Mỗi giờ lên lớp với cả cô và trò đều là giờ học hạnh phúc.
Mỗi giờ lên lớp với cả cô và trò đều là giờ học hạnh phúc.

Những cố gắng, bền bỉ của các thầy cô giáo và học sinh đã tiếp nối thành tích về các mặt giáo dục, bảo đảm nhà trường phát triển bền vững, từng bước trở thành hình mẫu về trường học hạnh phúc trong hệ thống các trường THPT trong toàn tỉnh.

Theo thầy Hiệu trưởng Trịnh Đình Hải, Trường THPT chuyên Hạ Long có thuận lợi là trình độ đội ngũ yêu nghề, năng lực chuyên môn giỏi, bảo đảm thực hiện tốt lộ trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.

Hướng đến chất lượng toàn diện và chú trọng rèn luyện học sinh chuyên, nhà trường tăng cường công tác quản lý các hoạt động sư phạm của giáo viên, yêu cầu cao về: Đổi mới PPGD; đổi mới kiểm tra đánh giá và tổ chức các hoạt động theo định hướng phát huy năng lực học sinh. Hoạt động giáo dục được thực hiện nghiêm túc, khoa học và hiệu quả.

Đặc biệt cơ sở vật chất của trường được đầu tư đồng bộ, hiệu quả đáp ứng tốt các hoạt động dạy và học. Niềm tin vào một ngôi trường hạnh phúc là động lực để các thầy cô giáo dạy tốt, học sinh học giỏi.

Cô giáo Nguyễn Thu Hằng – Phụ trách đội tuyển Vật lý, có học sinh Lê Kỳ Nam giành Huy chương Đồng Olympic Vật lý châu Á, cô cho biết: Thành tích của học sinh Lê Kỳ Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân em và gia đình mà còn ghi thêm dấu ấn nổi bật vào truyền thống đào tạo mũi nhọn của Trường THPT chuyên Hạ Long cũng như ngành giáo dục đào tạo Quảng Ninh.

Trước đó, em Lê Kỳ Nam đã 2 lần đạt giải Nhì cấp quốc gia môn Vật lý năm học 2016 - 2017; 2017 - 2018; 2 lần tham dự kỳ thi chọn các đội tuyển Quốc gia kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế năm học 2016 - 2017; 2017 -2018. “Ở ngôi nhà THPT chuyên Hạ Long, chúng tôi hướng các em cùng nỗ lực học giỏi vì chúng ta hạnh phúc, ngôi trường hạnh phúc” – cô Hằng nói.

Ở Trường THPT chuyên Hạ Long, dạy tốt học tốt là mục đích lớn nhất, nhưng các thầy cô cũng chú trọng giáo dục toàn diện. Ở đây, học sinh được động viên và tạo điều kiện tốt nhất rèn luyện thể thao, được trải nghiệm sáng tạo nghiên cứu khoa học, dự cuộc thi sáng tạo.

Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, giải bóng đá, cầu lông truyền thống, hoạt động ngoại khóa, cộng đồng, tình nguyện do các tổ chuyên môn và Đoàn thanh niên tổ chức như tham gia chăm sóc thường xuyên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của thành phố; quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập ủng hộ cho HS vùng khó; xây dựng quỹ ủng hộ học sinh nghèo vượt khó của trường.

Thầy Phó hiệu trưởng Nguyễn Ngọc Hải cho rằng: Việc các em có ý thức chấp hành đúng các quy định, ý thức tôn trọng nội quy tập thể, trách nhiệm với mình và trường lớp cũng chính là góp phần xây dựng trường học hạnh phúc. 

Xây dựng trường học hạnh phúc là việc phối kết hợp giữa nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường nhịp nhàng, hiệu quả. Quan hệ giữa các bậc phụ huynh và nhà trường thực sự là cầu nối, tạo điều kiện thuận lợi, cho phép tổ chức tốt, hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Quan hệ giữa giáo viên và học sinh đúng mực, thân thiện phù hợp đạo đức nhà giáo. Ở Trường THPT chuyên Hạ Long, nhà trường, cha mẹ học sinh, học sinh và cựu học sinh là một khối đoàn kết, gắn bó trách nhiệm vì một mục tiêu chung là xây dựng trường học thực sự hạnh phúc. Thầy Trịnh Đình Hải

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ