Nỗ lực một cách vô tư, xã hội sẽ “trả lại” người làm giáo dục niềm tin

GD&TĐ - “Nỗ lực một cách vô tư nhất, một ngày không xa, xã hội sẽ trả lại cho những người làm giáo dục chúng ta “lòng tin” mà chúng ta xứng đáng được nhận” – Đó là lời nhắn nhủ của GS.TS Nguyễn Quý Thanh - Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) tại buổi lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân đợt 1 năm 2019 mới diễn ra.

GS Nguyễn Quý Thanh trao bằng cho các tân tiến sĩ
GS Nguyễn Quý Thanh trao bằng cho các tân tiến sĩ

GS.TS Nguyễn Quý Thanh cho rằng: Bằng tốt nghiệp là một cột mốc trong sự nghiệp học tập, nghiên cứu, nhưng đó không phải là đích đến cuối cùng. Hãy biến nó thành cánh cửa để mở ra tương lai, mở ra nấc thang trong những bước phát triển tiếp theo của mỗi người.

Để làm được điều đó, Hiệu trưởng Trường ĐH Giáo dục gửi tới các tân tiến sĩ, thạc sĩ và tân cử nhân 3 điều tâm huyết: Kiên trì theo đuổi đam mê - Chuyên nghiệp từ trong thái độ làm việc - Tin và xây dựng lòng tin.

Đam mê không phải là đặc tính vốn có, mà nó được vun đắp, gây dựng lên từng ngày. Việc gây dựng đam mê sẽ tạo ra cơ hội để phát huy tính chuyên nghiệp. Những người thành công trong sự nghiệp chắc chắn họ là những người thực sự “chuyên nghiệp” - biết nắm bắt cơ hội và tạo dựng niềm đam mê với nó.

Chuyên nghiệp cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Trường ĐH Giáo dục. Sự chuyên nghiệp cần được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc, trong mọi công việc được giao. Nó cũng thể hiện khả năng nội tâm hóa những động lực bên ngoài thành sự đam mê và động lực bên trong. Nhà tuyển dụng kinh nghiệm nhất luôn đánh giá và lựa chọn ứng viên theo quan điểm “thái độ quan trọng hơn kĩ năng”.

PGS.TS Đinh Văn Dũng - Phó trưởng ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên (ĐHQGHN) trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên Trường ĐH Giáo dục có thành tích xuất sắc
PGS.TS Đinh Văn Dũng - Phó trưởng ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên (ĐHQGHN) trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên Trường ĐH Giáo dục có thành tích xuất sắc 

“Các tân cử nhân, tân thạc sĩ, tiến sĩ hãy luôn ghi nhớ mình là người thầy, người cô, người làm giáo dục và một trong những trách nhiệm là phải xây dựng được lòng tin: lòng tin của xã hội đối với thầy cô giáo nói riêng và giáo dục nói chung. Gây dựng lòng tin của cả một xã hội là một vấn đề lớn nhưng cũng sẽ phải được vun đắp từ những điều giản dị nhất.

Lòng tin đến từ sự cho đi và nhận lại, hãy dành cho mỗi bài giảng, mỗi học sinh, mỗi công trình nghiên cứu của mình những tâm huyết, nỗ lực một cách vô tư nhất, một ngày không xa, xã hội sẽ trả lại cho những người làm giáo dục chúng ta “lòng tin” mà chúng ta xứng đáng được nhận” – GS.TS Nguyễn Quý Thanh chia sẻ.

Tại buổi lễ tốt nghiệp, Ban Giám hiệu Trường ĐH Giáo dục đã trao bằng tốt nghiệp cho 184 cử nhân, 248 thạc sĩ và 2 tiến sĩ tốt nghiệp trong đợt 1 năm 2019.

Dịp này, nhà trường cũng trao giấy khen và phần thưởng cho những học viên, sinh viên có thành tích xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động đoàn lớp và phấn đấu vươn lên trong học tập.

Cụ thể, Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác Học sinh – Sinh viên ĐHQGHN trao bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho sinh viên Trường ĐH Giáo dục có đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Ban Giám hiệu Trường ĐH Giáo dục trao khen thưởng cho các sinh viên, học viên đạt thành tích tốt trong học tập, nghiên cứu khoa học và đóng góp cho các hoạt động đoàn hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.