Nổ khí gas tại Nigeria, ít nhất 15 người thiệt mạng

Nổ khí gas tại Nigeria, ít nhất 15 người thiệt mạng

Truyền thông địa phương đưa tin, hàng loạt nhà cửa và các phương tiện giao thông như xe tải, ô tô, xe máy đều bị thiêu rụi trong vụ nổ.

“Chúng tôi đã phát hiện 15 thi thể. Nhiều người cũng bị thương”, người phát ngôn của dịch vụ khẩn cấp quốc gia - Ibrahim Farinloye cho biết. Cũng theo ông này, khoảng 50 tòa nhà tại khu dân cư Abule Ado cũng bị phá hủy trong vụ nổ.

Theo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Nigeria (NNPC), nguyên nhân của vụ nổ là do một chiếc xe tải đâm vào các bình gas được xếp chồng lên nhau trong một nhà máy chế biến khí gas.

“Vụ nổ có tác động lớn đến nỗi làm hỏng đường ống của NNPC và khiến những ngôi nhà gần đó đều bị phá huỷ. Chúng tôi đang tìm kiếm các thi thể nạn nhân”, Adebola Kolawale thuộc Hội Chữ thập đỏ địa phương cho hay.

Chia sẻ với truyền thông, anh Abibola Ayo - một cư dân ở Lagos cho biết, mặc dù anh sống cách xa nơi xảy ra vụ việc 3km, nhưng vụ nổ mạnh khiến anh cảm giác như nó xảy ra ngay tại nhà mình.

Truyền thông đưa tin, các nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng dọn đống đổ nát tại một trường nội trú nữ có hơn 250 học sinh gần đó.

Những vụ nổ đường ống dẫn gas hoặc xe chở dầu được cho là thường xuyên xảy ra tại Nigeria - nơi phần lớn người dân sống trong hoàn cảnh nghèo đói. Nigeria được mệnh danh là nhà sản xuất dầu lớn nhất trên lục địa, với khoảng 2 triệu thùng mỗi ngày.

Trước đó, không ít vụ nổ đã xảy ra tại Nigeria khi người dân cố gắng hút dầu hoặc xăng từ đường ống hoặc khi người lái xe chở dầu gặp tai nạn trên những con đường không được bảo trì.

Theo SCMP

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ