Nissan triệu hồi gần 4 triệu xe vì lỗi túi khí

Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết hãng xe Nhật Bản sẽ phải triệu hồi gần 4 triệu xe liên quan đến hệ thống túi khí, bao gồm ở tất các dòng xe, trong đó có cả thương hiệu hạng sang Infiniti. >> Nissan triệu hồi 602 chiếc Navara tại Việt Nam bị lỗi túi khí

Nissan triệu hồi gần 4 triệu xe vì lỗi túi khí
Nissan Maxima 2014 tại Mỹ
Nissan Maxima 2014 tại Mỹ

Cụ thể, sẽ có khoảng 620 chiếc xe hạng B - Nissan Sentra (có tên Sunny ở các thị trường khác) được sản xuất từ tháng 6/2012 đến tháng 4/2016 phải triệu hồi để chỉnh sửa lại hệ thống túi khí hành khách phía trước, bởi trong một số trường hợp hệ thống khóa chốt đai an toàn của ghế trước bị biến dạng nếu được sử dụng với ghế an toàn dành cho trẻ em. Và điều này sẽ khiến hệ thống cảm biến nhận diện sai đó là trọng lượng của một người lớn và sẽ kích hoạt túi khí khi gặp tai nạn, từ đó có thể gây tổn thương cho trẻ nhỏ.

Tiếp theo đó, nặng nề hơn là việc triệu hồi hơn 3,1 triệu chiếc được sản xuất trong các năm từ 2013 đến 2016, ở tất cả phân khúc xe hiện có tại Mỹ của Nissan, bao gồm xe dun lịch Maxima, Altima (Teana), mẫu minivan NV200 / NV200 Taxi, chiếc xe điện LEAF, các mẫu SUV và crossover như Rogue, Murano và Pathfinder. Lỗi liên quan đến các mẫu xe này lại ngược hẳn với lỗi trên mẫu Sentra kể trên khi mà một cảm biến ở ghế hành khách phía trước bị trục trặc có thể dẫn được việc hệ thống túi khí không hoạt động khi xảy ra tai nạn.

Nissan Teana được nhập khẩu về Việt Nam từ Mỹ
Nissan Teana được nhập khẩu về Việt Nam từ Mỹ

Nissan Việt Nam cho biết hiện chưa có thông tin gì từ tập đoàn Nhật Bản đối với các mẫu Teana nhập khẩu từ Mỹ (chiếc sedan hạng trung này được nhập khẩu về từ Mỹ từ năm 2014).

Theo dantri.com.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.