Nissan bắt đầu ứng dụng đại trà hệ thống phanh tái tạo năng lượng

Nissan bắt đầu ứng dụng đại trà hệ thống phanh tái tạo năng lượng

(GD&TĐ) – Thay vì ra mắt công nghệ mới trên những mẫu xe đắt tiền, Nissan đã chọn dòng xe minivan bình dân Serena.

Hệ thống S-Hybrid mới ra mắt hứa hẹn sẽ giúp cải thiện 10% hiệu suất hoạt động so với những chiếc xe thông thường trong khi giá bán chỉ khoảng 1.910usd. Không giống như hệ thống hybrid của Toyota Prius hay Honda Insight, S-Hybrid của Nissan không có các mô-tơ điện truyền động mà thay vào đó hệ thống này sẽ lưu trữ lượng điện năng được tái tạo qua hệ thống phanh vào bộ pin axit-chì - có nhiệm vụ cấp nguồn cho hệ thống điện, điện tử trên xe qua đó làm giảm tải và giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.

Việc kết hợp hệ thống S-Hybrid, công nghệ start/stop và mô-tơ khởi động mạnh hơn giúp động cơ khởi động một cách nhanh chóng.

Trước Nissan, Mazda cũng trang bị hệ thống tương tự mang tên i-Eloop cho mẫu sedan chiến lược Mazda6. Hệ thống của Mazda sử dụng tụ điện để lưu trữ điện năng sau đó cung cấp cho các hệ thống khác như hệ thống kiểm soát động cơ, hệ thống chiếu sáng, bơm nhiệu liệu và điều hòa.

Suzuki cũng dự định áp dụng hệ thống tương tự cho mẫu xe cỡ nhỏ Wagon R thế hệ mới. Tuy nhiên, hệ thống của Suzuki lại sử dụng bộ pin lithium ion để lưu trữ.

Hoàng Minh (Theo Autonews)

 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ