Ninh Bình: Yêu cầu giáo viên, học sinh về từ Đà Nẵng khai báo y tế

Trước hết, tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản chỉ đạo của TW, tỉnh và hướng dẫn của ngành y tế. 

Đeo khẩu trang tại nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân, giữ khoảng cách an toàn; sẵn sàng chuẩn bị xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Tăng cường công tác tuyên truyền, thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 để CB, GV, NV, HS và phụ huynh HS không chủ quan, thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và chỉ đạo của tỉnh.

Đối với CB, GV, HS, HV về từ thành phố Đà Nẵng hoặc tiếp xúc với người thân về từ thành phố Đà Nẵng từ 18/7/2020 đến nay, Sở GD&ĐT yêu cầu phải tự giác khai báo với chính quyền địa phương, cơ sở y tế hoặc trên ứng dụng nCoV.

Đồng thời áp dụng các biện pháp tự theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong 14 ngày, hạn chế tiếp xúc, thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng, giữ khoảng cách an toàn.

Trong trường hợp phát hiện đối tượng có tiếp xúc với người nhiễm bệnh thì phải báo ngay cho cơ quan y tế thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở của tỉnh; đối với trường hợp có dấu hiệu ho sốt, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám, theo dõi và điều trị.

Tuyệt đối không tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè (trừ HS khối 12 ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nhưng phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của ngành y tế).

Trường hợp tổ chức Hội nghị, tập huấn hoặc các hoạt động khác phải thực hiện việc sát khuẩn bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn thông thường, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…