Ninh Bình siết chặt quản lý cơ sở kinh doanh dịch vụ tư vấn du học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Kết quả, trong số các cơ sở được kiểm tra có 9/11 cơ sở treo biển kinh doanh dịch vụ tư vấn du học nhưng chưa có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có mã ngành tư vấn du học do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình cấp theo quy định;

Tất cả các cơ sở treo biển kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đều chưa được Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Bình cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình theo quy định;

Tất cả các cơ sở treo biểu kinh doanh dịch vụ tư vấn du học đều chưa được Sở Văn hóa và Thể theo tỉnh Ninh Bình cấp phép cho đăng biển hiệu, băng rôn quảng cáo, phát hành tờ rơi quảng cáo trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở vi phạm dừng tổ chức các hoạt động thông báo chiêu sinh, phát tờ rơi quảng cáo và tổ chức tư vấn cho người học có nhu cầu đi du học; đồng thời thực hiện việc tháo dỡ biển hiệu quảng cáo tại địa điểm của cơ sở trong vòng 10 ngày kể từ ngày kiểm tra.

Yêu cầu các cơ sở treo biểu kinh doanh dịch vụ tư vấn du học chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp các loại giấy phép hoàn thiện thủ tục về hồ sơ và điều kiện đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết; gửi hồ sơ đến các cơ quan có thẩm quyền để được cấp giấy chứng nhận kinh doanh dịch vụ tư vấn du học và treo biển quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện kiểm tra lại các cơ sở đã nêu sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày kiểm tra. Nếu cơ sở nào chưa thực hiện các yêu cầu trên thì tổ kiểm tra sẽ tiến hành xử ký các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ