Ninh Bình: Ban hành kế hoạch tổ chức các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình hướng dẫn kế hoạch tổ chức các kỳ thi: Chọn học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2018-2019: Thí sinh tham dự phải làm 2 bài thi trong 2 buổi thi. Riêng môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp có thêm một buổi thi kỹ năng nói.

Kết quả điểm thi của 2 bài thi là căn cứ để xét giải HSG cấp tỉnh và để sơ chọn các đội tuyển của tỉnh tham dự kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia THPT năm 2019.

Việc chọn các đội tuyển chính thức của tỉnh tham dự kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia THPT năm 2019, phòng Giáo dục Trung học Sở (GD&ĐT) có văn bản hướng dẫn riêng.

Kỳ thi chọn HSG, HVG lớp 12 cấp tỉnh năm học 2018-2019 và kỳ thi chọn HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2018-2019: Thí sinh tham dự làm 1 bài thi trong một buổi thi.

Điểm của bài thi là căn cứ để xét giải HSG cấp tỉnh. Riêng môn Tiếng Anh của kỳ thi chọn HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2018-2019 có thêm một buổi thi kỹ năng nói.

Các kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh nhằm động viên, khuyến khích giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các trường THPT, trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm GDNN-GDTX đồng thời phát hiện những học sinh, học viên có năng khiếu về các môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho tỉnh.

Công nhận danh hiệu HSG cấp tỉnh cho các học sinh đoạt giải; sơ chọn đội tuyển tham dự kỳ thi chọn HSG cấp quốc gia THPT năm 2019 (đối với kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm học 2018-2019).

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Các kỳ thi chọn HSG cấp tỉnh phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đánh giá chính xác năng lực học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trí dục ở các đơn vị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ