Ninh Bình ban hành kế hoạch mới giúp học sinh học bơi

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình ban hành kế hoạch Giáo dục phòng chống đuối nước cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh. Đối tượng chính là học sinh Tiểu học, mở rộng ra cấp mầm non, THCS và THPT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rút kinh nghiệm từ các mô hình đã triển khai tại các năm học trước, Sở GD&ĐT xây dựng Kế hoạch “Giáo dục phòng chống đuối nước cho học sinh, trẻ em các cấp tỉnh Ninh Bình” theo chủ trương khuyến khích xã hội hóa các hoạt động giáo dục, thể thao của Đảng và Nhà nước. Cụ thể:

Cơ sở vật chất:Tranh thủ nguồn kinh phí Trung ương, địa phương; Huy động đầu tư và kêu gọi các nguồn lực trong xã hội đầu tư lắp đặt các hệ thống bể bơi thông minh di động, xây dựng các bể bơi cố định và các hạng mục phụ trợ cho các trường học trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Áp dụng chương trình đào tạo mới, có tính linh hoạt cao, phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương, nội dung đa dạng, phong phú (thơ, ca, hò, vè, hình ảnh minh họa, số liệu dẫn chứng, video clip...) phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là học sinh Tiểu học, thời gian học phần lớn trên cạn để đảm bảo an toàn tối đa cho học sinh. Xây dựng đội ngũ giáo viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ, xử lý nước...

Tùy theo điều kiện của từng địa phương, trên cơ sở tự nguyện, cha mẹ học sinh thỏa thuận trực tiếp mức thu lệ phí học bơi với Ban quản lý từng khu bể bơi. Miễn giảm toàn bộ lệ phí học bơi với con hộ nghèo, gia đình chính sách

Năm học 2017-2018: Các phòng GD&ĐT, các trường chủ động phối hợp với các Công ty có đủ điều kiện lắp đặt bể bơi và tổ chức dạy bơi tại trường Tiểu học (mỗi huyện, thành phố chọn 3 trường) có đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng cho hoạt động bơi

Năm học 2018-2019: Rút kinh nghiệm và triển khai đại trà tại các trường Tiểu học trong tỉnh. Từ năm học 2019-2020, 100% học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học tại tỉnh Ninh Bình được phổ cập bơi.

Cấp Mầm non: trang bị các bể vầy để các cháu làm quen môi trường nước; tăng cường sức khỏe, thể chất.

Cấp THCS và THPT: tùy điều kiện thực tế có thể tiến hành xây dựng các bể bơi cố định (các xã, phường, thị trấn) hoặc trang bị bể bơi lắp ghép cỡ lớn.

Khuyến khích các trường, cơ sở giáo dục phối hợp với các Công ty, Trung tâm có đủ điều kiện tổ chức các hoạt động, câu lạc bộ thể thao, lớp học bơi, giáo dục kỹ năng sống tạo điều kiện để học sinh được tham gia khi có nhu cầu đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến học tập.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.