Niềm vui lớn của Ngành GD&ĐT Phú Thọ

GD&TĐ - Ngành GD&ĐT tỉnh Phú Thọ vừa đón một niềm vui lớn: học sinh Hoàng Thị Huyền Trang - lớp 12 Chuyên Sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương - đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Sinh học năm học 2018 - 2019 và đã xuất sắc trở thành 1 trong 4 học sinh của cả nước được tham gia Kỳ thi Olympic Quốc tế môn Sinh học tại Hungari vào tháng 7 tới.

Niềm vui lớn của Ngành GD&ĐT Phú Thọ

Tiếp xúc với Huyền Trang, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là sự khiêm tốn, nhẹ nhàng; nhưng trong ánh mắt của em không giấu được niềm vui. Trang tâm sự: “Em thực sự cũng rất lo lắng và hồi hộp khi chờ đợi kết quả của cuộc thi này. Trong thời gian tham gia ôn luyện tập trung, em đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bác lãnh đạo Sở, của các thầy lãnh đạo nhà trường, và các thầy cô trực tiếp giảng dạy.

Em hiểu rằng các bác lãnh đạo và thầy cô đang rất kỳ vọng vào em, vì thế em luôn cố gắng ở mức độ cao nhất. Và em cũng hiểu rằng, đây là niềm vinh dự lớn nhưng cũng là trọng trách nặng nề; để đạt được kết quả ở cuộc thi Olympic Quốc tế sắp tới em phải cố gắng nhiều hơn nữa”.

Em Hoàng Thị Huyền Trang (ngồi giữa) trong một tiết học
Em Hoàng Thị Huyền Trang (ngồi giữa) trong một tiết học

Trao đổi thêm với bạn bè của Trang, chúng tôi biết thêm: Bố em Trang là công nhân của nhà máy Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao. Trong điều kiện gia đình không khá giả nhưng Trang luôn bộc lộ tư chất đặc biệt của một học sinh ưu tú.

Niềm say mê dành cho môn Sinh học đã mang lại cho em nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh khi còn học THCS, và đã giúp em trở thành một thành viên của lớp chuyên Sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Trong môi trường đào tạo chất lượng cao, em có nhiều điều kiện hơn để phát huy sở trường của mình. Những kết quả mà em đạt được trong thời gian qua khiến bạn bè vô cùng ngưỡng mộ: Huy chương bạc Trại hè Hùng Vương trong 2 năm 2016, 2017; đạt giải Nhì (vượt cấp) trong kì thi chọn HSG Quốc gia năm học 2017- 2018; giải Nhất Quốc gia năm học 2018- 2019.

Và trong kỳ thi chọn Đội tuyển quốc gia dự thi Olimpic Quốc tế vừa qua, Huyền Trang là thí sinh đạt điểm cao thứ 3 trong tổng số 33 học sinh của cả nước. Đây thực sự là niềm vui, niềm tự hào không chỉ của riêng em và gia đình, của trường THPT Chuyên Hùng Vương mà của cả ngành giáo dục tỉnh Phú Thọ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ