Niềm tự hào của Brunei

GD&TĐ - Bandar Seri Begawan của Brunei nổi tiếng là một thành phố xanh-sạch-đẹp, một nơi có sự pha trộn giữa vẻ đẹp của những nhà thờ Hồi giáo cổ kính, trầm mặc với các hệ thống đường xá hiện đại. Có thể nói, Bandar Seri Begawan là điểm đến xứng đáng nhất cho chuyến khám phá Brunei của bạn.

Niềm tự hào của Brunei

Bandar Seri Begawan cũng là thủ đô của Brunei, nơi đây không chỉ để lại ấn tượng nhờ cái tên dài hiếm thấy mà còn có sức lôi cuốn với du khách bởi nền ẩm thực đặc biệt. Các món ăn nơi đây chịu ảnh hưởng nhiều từ văn hóa ẩm thực của Malaysia, Indonesia và Singapore, hòa chung lại tạo nên hương vị Á châu vô cùng khác biệt.

 Cũng nhờ vậy mà ăn uống đã trở thành hoạt động rất phổ biến tại Bandar Seri Begawan với số lượng các nhà hàng có tiếng không thể đếm xuể. Ngoài ra, Bandar còn được biết đến như một ngôi làng trên nước xinh đẹp với các khu đền thờ lộng lẫy, môi trường tự nhiên đầy sức sống và nhiều bảo tàng thú vị.

Nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp Omar Ali Saifuddien là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến Bandar Seri Begawan. Đại thánh đường cao 52m này có thể được nhìn thấy từ bất kỳ nơi nào ở thủ đô Bandar Seri Begawan với những tháp cao bằng cẩm thạch và mái vòm.

Cấu trúc của các tháp là sự kết hợp của dòng phong cách kiến trúc thời kỳ Phục hưng của Ý, điều vốn rất hiếm gặp ở các nhà thờ Hồi giáo trên thế giới. Nơi đây cũng được miễn phí vé ra vào, nhưng chỉ có những người là tín đồ Hồi giáo mới được phép đi vào bên trong khu nhà nguyện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ