Niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Olympic Vật lí châu Á 2018

GD&TĐ - Đạt giải Nhất tại kì thi học sinh giỏi quốc gia với điểm số cao nhất, đồng thời cũng dẫn đầu trong kì thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế, Nguyễn Ngọc Long là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Việt Nam dự thi APhO năm nay.

Nguyễn Ngọc Long và thầy giáo chủ nhiệm Lê Văn Hoành
Nguyễn Ngọc Long và thầy giáo chủ nhiệm Lê Văn Hoành

Năm 2017 khi mới học lớp 11, Nguyễn Ngọc Long đã xuất sắc đạt giải Nhì tại kì thi học sinh giỏi quốc gia, được lựa chọn vào đội tuyển thi đấu tại Olympic Vật lý châu Á và đạt giải khuyến khích tại kì thi này.

Sinh ra trong gia đình có bố là công chức, mẹ là giáo viên nên ngay từ nhỏ, Long đã có môi trường học tập rất tốt. Cùng với sự nỗ lực của bản thân, em đã đạt được những thành tích đáng khâm phục trong học tập.

Trong suốt 12 năm học, Long luôn là học sinh giỏi toàn diện, đạt được rất nhiều thành tích tại các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia và được giải khuyến khích cuộc thi Olympic Vật lí châu Á. Thành tích và những kết quả đạt được trong quá trình học tập của Long là tấm gương để những bạn học sinh khác noi theo.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Long cho biết: Trên lớp, em cố gắng tập trung nghe các thầy cô giáo giảng bài và nắm được nội dung của bài học.

Sau đó, nhờ sự hướng dẫn của các thầy cô, em tìm tòi thêm các tài liệu, kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau để bổ sung kiến thức. Trong quá trình học tập, phải lên kế hoạch và có chương trình cụ thể, tránh áp lực cho bản thân và tự tin mỗi khi làm bài thi.

Em rất may mắn có được môi trường học tập rất tốt tại trường THPT chuyên Lam Sơn. Tại đây em được học cùng các bạn rất giỏi, chúng em được cùng nhau trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Các thầy cô, đặc biệt là thầy chủ nhiệm Lê Văn Hoành là những người rất tâm huyết, dìu dắt chúng em trong học tập cũng như trong cuộc sống- Long bộc bạch.

Nói về học trò của mình, thầy Lê Văn Hoành- giáo viên chủ nhiệm của Long cho biết: Long không chỉ là một học sinh có năng lực học tập tốt mà còn là học sinh rất chăm ngoan, hoạt động sôi nổi với các phong trào của lớp cũng như của nhà trường, được bạn bè và các thầy cô giáo yêu mến.

Tại các kì thi Olympic Vật lí châu Á và Olympic Vật lí quốc tế sắp tới, hi vọng Long sẽ đạt được thành tích cao để mang vinh quang về cho đất nước, mang lại niềm tự hào cho tỉnh Thanh Hóa cũng như cho trường THPT chuyên Lam Sơn.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Long cho biết: Em rất đam mê môn Vật lý và mong muốn trở thành một nhà nghiên cứu môn khoa học này. Đây là ngành có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, rất cần thiết cho cuộc sống trong tương lai, nhất là trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ