Những vườn rau sạch ...trong nhà, chị em nên tham khảo

Nếu thực sự dành "tâm huyết" cho rau sạch, thì dù không gian nhà bạn thế nào, vẫn dành được vài vị trí để cho một "vườn rau" thực sự xanh, sạch ngay trong chính ngôi nhà bạn.

Những vườn rau sạch ...trong nhà, chị em nên tham khảo

Chẳng có gì thu hút hơn nếu bạn có một vườn rau ngay trong ngôi nhà của mình. Vì vậy, nếu bạn là người may mắn có một không gian trống gần khu vực bếp, hãy nghĩ đến việc thiết kếvườn rau ngay từ bây giờ.

Nếu vườn rau ở bên trong, bạn sẽ trồng được ít loại rau hơn, nhưng chúng cũng sẽ góp phần trang trí độc đáo thêm cho không gian nhà ở của bạn.

Một vài loại rau có thể phát triển tốt trong nhà trong khi một vài loại sẽ cần không gian mở và ánh sáng mặt trời trực tiếp. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể làm được bằng mẹo đưa cây ra ngoài trời đều đặn để cây có thể hấp thu đủ lượng ánh sáng thiên nhiên.

Kích thước của các loại cây cũng cần được điều chỉnh, một vài loại rau có thể phát triển đễn cỡ lớn. Với những loại cây này, bạn có thể thường xuyên cắt tỉa, và cây vẫn có thể phát triển tốt trong nhà.

Những chiếc cốc nhựa trồng rau được đựng trong khay và xếp gọn gàng trên kệ nhựa ở góc bếp. Để cung cấp ánh sáng cho cây, chủ nhà đã lắp đặt hệ thống đèn trồng cây, tạo mô hình như nhà kính. 

Một số loại rau và củ phát triển được tốt ở trong nhà như: rau diếp, xà lách, cà chua, cà rốt, củ cải, bạc hà, húng quế, hành lá, hành tây, khoai tây... Bạn có thể trồng rau vào các lọ thủy tinh, những chậu cây nhựa đặt trên kệ, hay treo trên thang ở góc bếp – vừa trang trí, vừa tiện dùng.

Rau được trồng vào các chậu đất nung đặt bên bệ cửa sổ - vừa đón được nắng tự nhiên mà không lo thời tiết ảnh hưởng tới cây quá nhiều.

Góc đọc sách và làm việc với vài chậu cây rau thơm, hương bạt hà tinh khiết đủ giúp bạn bớt đi sự mệt mỏi khi làm việc.

Những chậu rau được móc treo trên chiếc thang gỗ sẽ giúp góc bếp trông tuyệt vời hơn.

Hoặc bạn có thể trồng rau vào những chiếc xô xinh xắn như thế này và treo lên để tiết kiệm diện tích.

Thậm chí bạn còn có thể tái sử dụng các đồ cũ để trồng cây, như bát cũ, tách trả hay thậm chí là vỏ hộp sữa của con bạn.

Nếu bạn không thích trồng vào những chậu nhỏ thì đây chính là ý tưởng dành cho bạn.

Theo afamily/Trithuctre

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ