Những vụ xả súng tồi tệ nhất nước Mỹ năm 2018

GD&TĐ - Với số vụ xả súng tăng mạnh trong năm nay, không ngạc nhiên năm 2018 là năm tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ về bạo lực liên quan tới súng trong các trường học.  

HS Mỹ tưởng niệm những nạn nhân của xả súng tại trường học
HS Mỹ tưởng niệm những nạn nhân của xả súng tại trường học

Theo dữ liệu của Trung tâm NPS, có 94 vụ bạo lực liên quan tới súng trong năm nay tại các trường học Mỹ.

Dữ liệu trên xác định một vụ bạo lực súng đạn là một vụ mà vũ khí “có nhãn hiệu, được bắn đi hay một viên đạn bắn trúng vào tài sản của trường học vì bất kỳ lý do gì”.

Đáng báo động, con số của năm 2018 lớn hơn 60% so với kỷ lục trước đó là 59 vụ trong năm 2006.

Vụ xả súng đẫm máu nhất trong năm xảy ra ở Parkland, Florida hồi tháng 2, trong đó 17 sinh viên và nhân viên của trường trung học Marjory Stoneman bị thiệt mạng. Cựu học sinh Nikolas Cruz đã thừa nhận là kẻ tấn công.

Những vụ xả súng tồi tệ nhất nước Mỹ năm 2018

Tháng 5, một vụ xả súng ở trường trung học Santa Fe ở Texas làm 10 học sinh và giáo viên thiệt mạng. Học sinh Dmitrios Pagourtzis bị buộc tội giết người từ vụ tấn công kinh hoàng này.

Một vụ xả súng ở Benton, Kentucky hồi tháng 1 khiến 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương, học sinh Gabe Parker bị buộc tội giết người.

2 học sinh đã bị bắn ở trường trung học cơ sở Sal Castro hồi tháng 2. Một bé gái 12 tuổi đã bị bắt.

Hồi tháng 3, một học sinh bị thiệt mạng và một học sinh khác bị thương tại trường trung học Huffman ở Birmingham, Alabama. Học sinh Michael Jerome Barber, 17 tuổi, đã bị kết tội ngộ sát.

Không chỉ những vụ xả súng tại trường học khiến nước Mỹ đau đầu, vào tháng 10 vừa qua, 11 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một giáo đường ở Pittsburgh, Philadelphia.

Chỉ vài tuần sau, 12 người khác cũng đã chết trong một vụ tấn công bằng súng tại quán Borderline Bar & Grill tại Thousand Oaks, California.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.