Những vụ vượt ngục tài tình nhất nước Mỹ

Vụ hai tù nhân trốn thoát khỏi một nhà tù có an ninh nghiêm ngặt nhất tại New York chỉ là một vụ việc điển hình trong hàng loạt vụ vượt ngục “khó tin” tại Mỹ.

Những vụ vượt ngục tài tình nhất nước Mỹ

Vụ mở màn của Willie Sutton

Là một “chuyên gia” cướp nhà băng, tên Sutton đã từng bị bắt vào tù nhiều lần và hắn cũng đã trốn thoát khá nhiều lần.

Lần đầu tiên là vào năm 1932, khi hắn trốn khỏi nhà tù bằng cách trèo qua một bức tường cao tới 6m.

Vụ thứ 2 là vào năm 1945 khi hắn cùng hàng chục tù nhân khác đào một đoạn đường hầm dài 30m để vượt ra khỏi một nhà tù ở Pennsylvania.

Lần cuối cùng hắn vượt ngục là vào năm 1947 khi hắn trộm được quần áo của quản giáo và trốn được ra ngoài. Không may cho hắn, đến năm 1952, hắn lại bị tống giam.

Nhung vu vuot nguc tai tinh nhat nuoc My - Anh 1

Nhân vật chính trong bộ phim "Vượt Ngục" nổi tiếng của Mỹ.

Vụ vượt ngục bí ẩn tại nhà tù Alcatraz

Hầu hết những kẻ có ý định vượt nhà tù trên đảo Alcatraz ở thành phố San Francisco đều dẫn đến cái chết cho những kẻ đào tầu. Tuy nhiên, vẫn có 3 tù nhân trốn thoát khỏi nhà ngục này bằng một chiếc bè tự tạo vào năm 1962 và không hề bị bắt lại.

Một năm sau, nhà tù này bị đóng cửa và trở thành một điểm thăm quan nổi tiếng. Nhiều bộ phim về âm mưu vượt ngục đã được quay tại đây, trong đó có một bộ phim của tài tử điện ảnh Clint Eastwood.

Trong những bộ phim này, những kẻ vượt ngục thường cập bờ an toàn sau nhiều ngày lênh đênh trên biển. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu làm như vậy, khả năng họ bị nhấn chìm dưới các đợt sóng dữ trên Vịnh San Francisco là rất cao.

Nhung vu vuot nguc tai tinh nhat nuoc My - Anh 2

Hai tên Richard Matt (trái) và David Sweat vượt ngục tại nhà tù bang New York khiến con số những vụ vượt ngục tài tình nhất nước Mỹ dài thêm.

Vụ vượt ngục trốn án tử tại bang Virginia

6 tử tù ngồi chung một buồng giam đã tìm cách trốn thoát khỏi một nhà tù ở bang Virginia vào năm 1984 sau khi chúng để ý rằng an ninh tại nhà tù này rất lỏng lẻo.

Chúng đã sử dụng vật liệu từ một chiếc TV để tạo ra một quả bom giả và dễ dàng vượt qua cửa nhà ngục này.

Dù những kẻ này sau đó đều bị bắt lại và hành quyết, vụ vượt ngục này đã tạo ra những thay đổi đáng kể trong việc giam giữ các tử tù riêng rẽ nhau và “được thực hiện ngày một rộng rãi hơn kể từ năm 1990”, Giáo sư Marie Gottschalk tại Khoa Khoa học Chính trị, Đại học Pennsylvainia, nhận định.

Vụ vượt ngục tại Texas

7 tù nhân ngồi chung một buồng giam đã tìm cách thoát ra khỏi một nhà tù tại Texas sau khi lấy trộm được đồng phục của quản giáo và sử dụng vũ khí để buộc một quản giáo phải mở cửa cho chúng.

Tên tuổi 7 tên này liên tục xuất hiện trên truyền thông trong vài tuần liền khi chúng trốn chạy. Trong thời gian đó, chúng đã tiến hành một vụ cướp và nổ súng tấn công khiến một cảnh sát thiệt mạng vào ngày 24/12/2000.

Cảnh sát sau đó đã bắt được 6 tên, một tên còn lại đã tự sát. 3 trong số những tên này đã bị hành quyết, trong khi những tên còn lại vẫn đang trong thời gian chờ bị xử tử.

Vụ Richard Lee McNair vượt ngục năm 2006

Bị bắt vào tù vì tội giết người và đã tìm cách vượt ngục tới hai lần, tên Richard Lee McNair đã trốn thoát thành công bằng cách chui vào một thùng các-tông chứa nhiều túi đựng thư của các tù nhân trong nhà tù đi các nơi khác khi hắn đang sửa một trong số các túi đựng thư này.

Chiếc thùng các-tông có chứa tên McNair sau đó được đưa đến một nhà chứa đồ sắp được chuyển đi ở bên ngoài nhà tù này và hắn dễ dàng trốn ra ngoài vào buổi trưa khi mọi người đang bận đi ăn.

Tên McNair được tự do khoảng 18 tháng cho đến khi hắn bị cảnh sát Mỹ tóm tại miềm Đông Canada.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ