Những vụ mất tích kì lạ nhất trong lịch sử nhân loại

Họ đột nhiên biến mất một cách kì lạ mà không có một lời giải thích, cho đến nay, sự mất tích của họ vẫn luôn là một ẩn số chưa có đáp án

Những vụ mất tích kì lạ nhất trong lịch sử nhân loại

Nhóm người biến mất tại Stonehenge sau khi bị sét đánh

Một nhóm các hipper (người lập dị) đã tổ chức một nghi lễ mừng chu kì của vũ trụ vào năm 1970 tại địa danh nổi tiếng Stonehenge.

Họ đã qua đêm tại đây đồng thời đốt lửa trại và hút cần sa. Khoảng 2 giờ sáng, một cơn bão sấm sét dội xuống các đồng bằng Salisbury.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 1

Nghi lễ chúc mừng chu kì vũ trụ tổ chức vào năm 1970 tại Stonehenge.

Một nông dân và một cảnh sát cho biết họ đã chứng kiến tia sét bắn vào các tảng đá Stonehenge và khiến toàn bộ vòng tròn chìm vào màu xanh chói mắt.

Sau đó, họ đã chạy tới và nghĩ nhóm hipper này có thể đã chết. Tuy nhiên, khi đến nơi họ không thấy một ai mặc dù trước đó đã nghe thấy tiếng hét rất lớn.

Hầu như không có thông tin gì thêm về vụ việc bí ẩn này.

Ông trùm rạp hát Ambrose Small

Trường hợp đầu tiên thuộc về ông trùm rạp hát người Canada - Ambrose Small. Sống vào những thập niên đầu tiên của thế kỷ XX, người đàn ông này nổi tiếng vì sở hữu hầu hết các rạp hát ở miền Đông Canada.

Ông có một cuộc sống đáng mơ ước cùng một người vợ cũng khá giả - được thừa kế một nhà máy bia từ cha. Tuy nhiên, tính cách Ambrose Small chẳng hề dễ chịu chút nào, ông mê cờ bạc, mê gái và kỳ thị người nghèo.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 2

Chân dung ông trùm nhà hát Canada nửa đầu thế kỷ XX

Năm 1919, Ambrose bất ngờ có một quyết định khó hiểu, bán toàn bộ lượng tài sản mình sở hữu và thu về 1,7 triệu USD (khoảng 34 tỷ VNĐ theo tỷ giá hiện tại). Sau chuyện này, ông đột nhiên mất tích, không một dấu vết. Điều kỳ lạ là số tiền vẫn còn nguyên vẹn, chẳng hề có dấu hiệu bị cướp phá gì.

Vợ của Ambrose trở thành nghi phạm số 1, song do không có bằng chứng nên bà đã được chứng minh là trong sạch. Trong nỗ lực tìm kiếm ông trùm rạp hát, cảnh sát Canada đã nhờ tới các nhà tâm linh, song cũng không thu được kết quả.

Vụ mất tích của Ambrose được đóng hồ sơ vào thập niên 1960 với giả thuyết là ông này đã mất trí nhớ và tự ở ẩn với mọi người. Về phần số tiền của Ambrose, nó đã được quyên tặng tất cả cho nhà thờ.

Nữ phi công Amelia Earhart

Nhắc tới Amelia Earhart, cả thế giới sẽ nhớ ngay tới hình ảnh một trong những nữ phi công tài năng nhất thế giới. Bà là người đầu tiên nhận được huân chương Distinguished Flying Cross của Hoa Kỳ, chứng nhận là người phụ nữ đầu tiên bay xuyên Đại Tây Dương. Không chỉ thế, bà còn là một nhà văn, người đi đầu trong tổ chức các phi công nữ The Ninety -Nines của Mỹ.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 3

Nữ phi công Amelia Earhart

Với tính cách ưa phiêu lưu, mạo hiểm, năm 1937, Amelia tuyên bố sẽ bay vòng quanh Trái đất với chiếc Lockheed Model 10 Electra. Nói là làm, ngay trong năm đó, cuộc hành trình của nữ phi công bắt đầu. Tuy nhiên, bà đã mất tích khi đang bay ở trung tâm Thái Bình Dương, gần đảo Howland.

Nghi ngờ bà đã tử nạn, chính quyền Mỹ đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc để tìm kiếm thi thế bà cùng chiếc máy bay. Song tất cả đều không thu được gì, dù là một dấu tích nhỏ nhất. Năm 1939, người ta chính thức thông báo Amelia Earhart đã tử nạn.

Tháng 12/2010, câu chuyện về Amelia lại một lần dậy sóng khi một đoàn sinh viên đại học tìm thấy hài cốt của một phụ nữ trẻ trên đảo Nikumaroro (Phoenix, Kiribati). Người ta đã tiến hành xét nghiệm AND, tuy nhiên, họ vẫn không đủ chắc chắn để kết luận xem đó có phải là Amelia Earhart nổi danh hay không. Do đó, tung tích của Amelia vẫn là điều bí ẩn.

Những thuyền viên của chiếc MV Joyita

Chiếc MV Joyita cũng từng được xem là “không thể bị chìm” như tàu Titanic, nhưng sau 37 ngày kể từ ngày 3 tháng 10 năm 1955 ra khơi,người ta thấy chiếc Joyita trôi dạt vào bờ biển ở đảo Fiji trong tình trạng bị chìm một nửa, toàn bộ 25 hành khách và thuyền viên đều đã mất tích.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 4

4 tấn nhu yếu phẩm bao gồm thức ăn, dụng cụ y tế cùng với nhiên liệu đều biến mất khi họ lục soát xác tàu. Còn radio liên lạc thì đang nằm ở kênh cầu cứu khẩn cấp quốc tế phòng khi tàu gặp nạn. Toàn bộ thuyền cứu sinh đều biến mất, đáng chú ý nhất là có nhiều vệt máu trên khắp tàu.

Gần đây một giáo sư ở Aukland tên David Wright đã có ý kiến lý giải rằng, có thể chiếc Joyita bị đâm phải một chướng ngại vật và bắt đầu chìm, do radio bị hỏng nên họ không thể gửi tín hiệu cầu cứu đi, nhiều người phải rời tàu và nhảy xuống biển nhưng đa số bị chết đuối và bị cá mập ăn thịt. Còn những vệt máu trên thuyền thì tới nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào.

Không tặc D.B Cooper

Đó thực ra chỉ là bí danh dư luận đặt cho một tên không tặc vô danh khống chế một chiếc Boeing 727 đang trên đường từ Portlang tới Oregon và Seattle vào ngày 24/11/1971. Hắn đòi số tiền 200,000 USD (khoảng 4,27 tỉ đồng) và sau khi nhận được, hắn lấy dù và nhảy khỏi máy bay. Đó là lần cuối cùng mọi người nhìn thấy Cooper.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 5

Nhiều cuộc tìm kiếm đã được tổ chức nhưng đều không có kết quả. Cháu của một nghi phạm, Marla đã khai rằng cô thấy chú mình đến nhà cô vào một đêm sau vụ cướp trong tình trạng bị thương nặng trước khi bỏ đi. Marla còn cung cấp ảnh và tư trang của nghi phạm để cảnh sát so sánh dấu vân tay, nhưng kết quả lại không khớp với tên không tặc D.B Cooper. Từ đó vụ điều tra rơi vào bế tắc.

Ngôi làng Inuit bị mất tích

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 6

Ảnh Internet

Vào một đêm giá rét tháng 12/1930, Joe Labelle tới nghỉ chân tại một ngôi làng của người Inuit gần hồ Ajikuni thì anh đã sững sờ vì toàn bộ 2000 người dân sống tại đây đã biến mất. Anh tới ngay bưu điện thành phố và báo với kị binh Canada.

Khi tới nơi, họ tìm thấy một số nồi thức ăn còn ấm và nhiều quần áo còn khá mới, tức là người dân không có dấu hiệu di dân, và có thể họ chỉ mới biến mất gần đây. Nhiều ngôi mộ quanh làng đã bị đào lên, ngoài ra còn có một bầy chó kéo xe bị chết đói chôn vùi dưới tuyết trắng. Phía chính phủ và cảnh sát hầu hết đều ngạc nhiên, hầu như không có bất cứ dấu tích hay chứng cứ, đầu mối nào thiết thực cho họ có thể điều tra sâu hơn. Cho tới nay, chuyện gì đã xảy ra với người dân nơi đây vẫn còn là bí ẩn.

Máy bay MH370 mất tích: Bí ẩn lớn nhất thế kỉ 21

Máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đã mất tích trong khi bay từ Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia đến Sân bay quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 3 năm 2014.

Nhiều giả thuyết đã được đặt ra trong đó phải kể đến thuyết âm mưu. Tuy nhiên, những giả thuyết này đều không có bằng chứng xác thức và bí ẩn này vẫn chưa có lời giải đáp.

Nhung vu mat tich ki la nhat trong lich su nhan loai - Anh 7

Hình ảnh được cho là của MH370

Những gì chúng ta biết tới nay là một số bộ phát của máy bay đã được tắt bằng tay, và các chuyến bay thay đổi hướng mạnh.

Trong thời gian này, không có cuộc gọi nào từ hành khách cũng như phi hành đoàn, cũng không có tín hiệu gửi bởi các phi công. Xác máy bay hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...