Những vũ khí đáng chú ý nhất tại cuộc tập trận “Vostok-2018”

GD&TĐ - Cuộc tập trận chiến lược “Vostok-2018” tiếp tục tạo nên những bất ngờ đối với các chuyên gia quân sự từ các nước trên thế giới. 

Những vũ khí đáng chú ý nhất tại cuộc tập trận “Vostok-2018”

Nếu như trước đó các chuyên gia phân tích chú ý tới quy mô của cuộc tập trận với hơn 300 000 binh lính và sỹ quan, hơn 1000 máy bay và trực thăng, 36 000 phương tiện mặt đất và 80 chiến hạm, thì giờ đây điều gây nên sự chú ý lớn nhât đối với họ lại là những mẫu vũ khí tiềm năng nhất của Nga và Trung Quốc.

Các chuyên gia phân tích thuộc cổng thông tin Business Insider đã đưa ra 5 mẫu vũ khí, khí tài theo họ có nguy cơ đe dọa nhất:

Trước hết phải kể đến là máy bay tiêm kích đa nhiệm thế hệ thứ 4 Su-35 của Nga. Đây có thể coi là biểu tượng hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc khi lực lượng vũ trang Trung Quốc đã đặt hàng 24 chiếc Su-35 trong năm 2015.

Chiến đấu cơ Su-35 được trang bị hệ thống ra đa mảng pha, có khả năng phát hiện mục tiêu trong vòng bán kính 400 km. Và có thể cùng lúc theo dõi tới 30 mục tiêu trên không.

Tiếp theo phải kể đến là máy bay ném bom Su-34, đây là loại máy bay đã được khẳng định hiệu quả chiến đấu trong chiến dịch tại Syria. Với khả năng do thám trinh sát, máy bay có thể thực hiện tấn công vào thời gian ban ngày lẫn ban đêm.

Theo ý kiến của các chuyên gia, vũ khí được đặc biệt quan tâm chính là xe tăng T-90S của Nga và Tip-99 của Trung Quốc.  Cỗ xe tăng của Nga được trang bị hệ thống dẫn đường Laser nhằm dẫn đường cho tên lửa “Refleks” với bán kính hoạt động 4 km.

Với điều kiện đó, tên lửa có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách lớn nhất trong vòng 11,7 giây. Đầu đạn hiện đại cho phép không chỉ tiêu diệt các loại xe tăng có giáp bảo vệ chủ động, mà còn có thể tiêu diệt các loại trực thăng hoạt động ở tầm thấp.

Còn đối với xe tăng Trung Quốc, được trang bị pháo 125 mm và hệ thống nạp đạn kiểu băng chuyền, và tên lửa “Refleks” như trên T-90S của Nga. Tuy nhiên sự khác biệt đối với cỗ xe tăng Trung Quốc nằm ở chỗ nó có thiết kế tương đối giống M1A1 của Mỹ và “Leopard-2” của Đức.

Trong cuộc tập trận lịch sử “Vostok-2018” cũng có thể nhắc đến tàu khu trục mang tên lửa “Đô đốc Gorshkov”. Tàu khu trục mới nhất theo đề án 22350 được trang bị tên lửa hành trình “Kalibr”. Chúng có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trong vòng bán kính 1500-2500 km.

Theo Rg.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ