Những vũ điệu của bay bổng, sáng tạo

GD&TĐ -Tối 24/3, tại Hà Nội, Đoàn Trường Đại học Phương Đông tổ chức chung kết Liên hoan Múa không chuyên Sinh viên Hà Nội lần thứ nhất – 2014.

Múa Ngày mùa - Một trong những tiết mục đạt giải
Múa Ngày mùa - Một trong những tiết mục đạt giải

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 20 năm ngày thành lập trường ĐH Phương Đông.

Mục đích của Liên hoan Múa không chuyên Sinh viên Hà Nội nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phàn giữ gìn nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, các vùng miền trong cả nước.

Đến với đêm chung kết có sự tham gia của các vị khách mời đặc biệt: Nhà báo Chu Minh Vũ, NSND Lan Hương, Th.S. Giảng viên múa Quỳnh Lan, NSƯT Trần Xuân Thanh, Đ/c Nguyễn Thiên Tú – Trưởng ban Thanh niên trường học Thành Đoàn Hà Nội.

Liên hoan Múa không chuyên dành cho sinh viên Hà Nội còn thu hút được đông đảo các trường ĐH, CĐ tham gia. Trải qua các vòng loại, 12 tiết mục xuất sắc nhất đã được lọt vào biểu diễn.

Với tiết mục múa Ngày mùa, Trường ĐH Phương Đông đã mở màn bằng những âm thanh và tiết tấu sôi động của ngày hội tăng gia sản xuất trong thời kỳ bom đạn.

Đây là tiết mục gây dựng trong lòng người xem nhiều cảm xúc về những con người Việt Nam thời chiến tranh, đem lại cái nhìn mới mẻ về một bức tranh sinh động của ngày mùa.

Lấy ý tưởng từ loài hoa giản dị mà thuần khiết và cũng là quốc hoa của dân tộc – Hoa sen, ĐH Ngoại Thương với những cô gái trẻ trung, xinh đẹp và tiết mục múa Hồn sen Việt đã khiến khán giả không rời mắt. 

Với phương châm học hỏi giao lưu nhằm nâng cao trình độ sáng tác, dàn dựng, sinh viên của các trường đã có được những định hướng cho bộ môn nghệ thuật này.

Tiết mục gây được sự chú ý trong lòng người xem cũng như BGK phải kể đến Hoa lửa của Trường ĐH Công Đoàn. Đây là tiết mục được dàn dựng công phu với những kỹ thuật múa chuyên nghiệp và sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục. Hoa lửa đã thực sự làm khán giả bất ngờ về trình độ cũng như phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên – những người không chuyên.

Ngoài ra, đêm chung kết cũng có rất nhiều tiết mục đặc sắc với những nét riêng biệt đem đến sự hấp dẫn và mãn nhãn như Múa hoa lửa – ĐH Công Đoàn, Tâm sen – ĐH Ngoại Ngữ, Bức tranh quê – ĐH Khoa học Tự nhiên

BGK đã trao giải nhất cho tiết mục Hoa lửa – ĐH Công Đoàn, giả nhì dành cho Ngày mùa – ĐH Phương Đông, giải 3 là tiết mục Sóng lụa ven đô – ĐH Hà Nội. Cánh chim đại ngàn – CĐ Sư phạm Hà Nội và Hồn sen Việt – ĐH Ngoại Thương đồng giả ba.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.