Những vụ án kinh dị ít được biết đến của FBI (kỳ 5)

Những vụ án kinh dị ít được biết đến của FBI (kỳ 5)

Joseph Christopher

Sau đó cùng ngày, Emmanuel Thomas, 30 tuổi, bị bắn chết bên ngoài nhà riêng của mình. Vào ngày 24/9, thêm một nạn nhân khác là Joseph McCoy đã bị bắn chết cách thác Niagara không xa.

Các nạn nhân đều chết do cùng một loại vũ khí. Vậy nên đối tượng tình nghi được gọi là kẻ giết người Calibre 22 (tên một loại súng). Các nhân chứng đã mô tả kẻ tấn công là một nam thanh niên da trắng.

Những dữ liệu này khiến Douglas tin rằng, các vụ án mạng được thực hiện bởi một kẻ giết người theo phong cách sát thủ và phân biệt chủng tộc, tất cả các nạn nhân đều là nam giới da đen.

Ngày 9/10, một người đàn ông phù hợp với mô tả về kẻ giết người đã vào Bệnh viện Buffalo, New York và tấn công bệnh nhân Collin Cole, 37 tuổi. Kẻ tấn công hét lên, tôi ghét những kẻ nghịch ngợm trước khi bỏ chạy. Sau nhiều tháng điều tra, kẻ giết người đã bị vạch mặt là Joseph Christopher, 25 tuổi, một quân nhân trong quân đội Mỹ.

Douglas và các nhà điều tra khác cũng đã chứng minh rằng, Christopher là người đàn ông được biết đến với cái tên Midtown Slasher, đối tượng đã đâm chết bốn người đàn ông da đen và một người đàn ông gốc Tây Ban Nha tại trung tâm thành phố Manhattan vào ngày 22/12/1980.

Trước đó, Douglas cũng đã dự đoán rằng, sát thủ Calibre 22 là một quân nhân có đầu óc tổ chức tốt, nhưng không thể sống theo kỷ luật của quân đội. Mô tả rất phù hợp với Christopher, khi hắn thực hiện các vụ giết người trong dịp nghỉ phép.

 

William Henry Hance

Tên sát nhân này xuất hiện trong tập thứ ba mùa thứ hai của Mind Mindhunter. Trong cuộc sống thực, Hance được biết đến với những vụ giết người kinh hoàng ở Georgia với biệt danh Stocking Strangler. Mặc dù bị kết án dựa trên bằng chứng chắc chắn, nhưng vụ hành quyết Hance năm 1994 đã bị một số người coi là một sự nới lỏng của luật pháp.

Bắt đầu từ năm 1978, “Stocking Strangler” đã tấn công và bóp cổ sáu phụ nữ lớn tuổi sau khi đột nhập vào nhà của họ, tất cả đều ở trong hoặc gần thành phố Columbus, Georgia. Tất cả sáu nạn nhân đều là người da trắng và bằng chứng pháp y ít ỏi được tìm thấy tại hiện trường cho thấy, kẻ giết người là người da đen.

Cùng thời gian đó, cảnh sát Columbus nhận được một lá thư có chữ ký của bảy người tự xưng là Lực lượng Ác ma. Bức thư tuyên bố rằng, vì Stocking Strangler là một người đàn ông da đen, nên họ sẽ giết một phụ nữ da đen để trả thù, đồng thời cho biết một cô gái điếm da đen tên Gail Jackson đã bị nhóm này bắt cóc và giết chết.

Douglas, người đã từng phá một vụ án giết người hàng loạt ở Atlanta, tin rằng bức thư từ Lực lượng Ác ma là một mánh lới đánh lạc hướng của kẻ giết người Stocking Strangler. Robert Ressler, một nhân viên FBI cũng tin rằng kẻ giết người là quân nhân da đen đóng quân tại Fort Benning.

Cuối cùng, William Hance, 26 tuổi, một thành viên của một đơn vị pháo binh, đã bị bắt giữ. Anh ta thú nhận đã sát hại Gail Jackson, Irene Thirkield và cả Karen Hickman, người đã được tìm thấy đã chết tại Fort Benning năm 1977.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ