Những vụ án kinh dị ít được biết đến của FBI (kỳ 4)

Những vụ án kinh dị ít được biết đến của FBI (kỳ 4)

Carl Stephen Mosely

Vào tháng 4/1991, Dorothy đã đến CLB đồng quê SRO ở Winston-Salem, Bắc Carolina. Chính ở đó, cô đã gặp Mosely đẹp trai. Nhưng sau đó, vào ngày 13/4, người ta tìm thấy thi thể Dorothy bên ngoài khu nhà ở. Không chỉ có nhiều vết đâm trên cơ thể, nhân viên pháp y còn tìm thấy dấu hiệu Dorothy bị siết cổ cũng như những vết bầm tím trên mặt và cổ họng.

Nạn nhân tiếp theo, Deborah Jane Henley, 38 tuổi, cũng trải qua đêm cuối cùng tại CLB SRO. Khi Deborah không về nhà, bố mẹ cô đã gọi cảnh sát trưởng. Cùng ngày hôm đó, một nông dân đã tìm thấy thi thể khỏa thân của Deborah vùi trong một cánh đồng ngô.

Giống như Dorothy, trên người Deborah đầy những vết bầm tím, đặc biệt là ở cổ họng và mặt. Cả hai vụ án đều được phá nhờ một tiết lộ nặc danh, cho biết Carl Mosely đã mượn một chiếc xe của người bạn trong đêm xảy ra vụ án mạng Deborah Henley. Không cần mất nhiều thời gian, cảnh sát phát hiện ra Mosely từng có tiền án: Năm 1989, Mosely đã bắt cóc và tấn công tình dục Laura Fletcher, sau đó bị kết án về tội tấn công bằng vũ khí chết người và hiếp dâm cấp độ hai.

Hai trong số các học trò của Douglas, Larry Ankrom và Greg Cooper, đã mô tả Mosely là một kẻ tàn bạo tình dục và có “tính cách bất thường”. Các đặc vụ FBI cũng nhận thấy Mosely bị ám ảnh bởi sự kiểm soát và tàn ác: Hắn không chỉ cắt xén nạn nhân của mình trước khi sát hại họ, mà còn dùng dao đâm họ một cách tàn bạo tới 12 lần trong khi đang tấn công tình dục.

 

James R. Odom & James C. Lawson

James Russell Odom và James Clayton Lawson đã gặp nhau trong khu điều trị tâm thần vào giữa những năm 1970. Cả hai đều đang bị quản thúc vì tội hiếp dâm tại Bệnh viện Tâm thần Tiểu bang California.

Lawson và Odom thường giết thời gian bằng cách nói về kế hoạch tương lai của mình. Lawson muốn bắt cóc phụ nữ và cắt xẻ họ, nhưng không quan tâm đến việc quan hệ tình dục với họ. Ngược lại, Odom chỉ quan tâm đến chuyện hiếp dâm.

Không lâu sau khi Lawson và Odom được trả tự do, vào ngày 29/8/1975, người ta tìm thấy thi thể khỏa thân của một bà mẹ hai con mới 25 tuổi gần Columbia, Nam Carolina. Ngực và bộ phận sinh dục của nạn nhân bị cắt bỏ. Một số bằng chứng tại hiện trường cho thấy sát thủ đã ăn một phần thịt của cô.

Vụ án Odom và Lawson, kết thúc vào năm 1976. Odom chịu án 40 năm tù giam, Lawson nhận án tử hình trên ghế điện vào ngày 18/5/1976. Trong một bài viết năm 1980 do Douglas và Robert Hazelwood chấp bút, trường hợp của Odom và Lawson đã được sử dụng để mô tả ảnh hưởng của những tưởng tượng tình dục đến những kẻ giết người.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ