Những việc cấm kỵ sau khi ăn nếu không muốn chết nhanh hơn mắc ung thư

Sau bữa ăn, có những thói quen của người Việt khiến cơ thể "mang hoạ", thậm chí gây tử vong nhanh hơn cả căn bệnh ung thư.

Những việc cấm kỵ sau khi ăn nếu không muốn chết nhanh hơn mắc ung thư

Hút thuốc lá

Nếu bạn là một người nghiện thuốc lá, ít nhất hãy chắc chắn rằng bạn không hút thuốc ngay sau khi dùng bữa. Điều này có thể thực sự nguy hiểm cho tim của bạn và thậm chí dẫn đến các bệnh về đường hô hấp.

Một nghiên cứu cho thấy hút một điếu thuốc sau bữa ăn gây hại tương đương như hút 10 điếu thuốc. Điều này cũng khiến bạn có nguy cơ bị ung thư phổi cao hơn.

Ăn trái cây

Mặc dù họ có thể nghĩ rằng đây là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn trái cây sau bữa ăn. Trái cây sẽ bị trộn cùng thức ăn trong dạ dày khiến các chất dinh dưỡng mất đi thậm chí gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Lời khuyên là hãy ăn trái cây trước hoặc sau khi kết thúc bữa ăn chính ít nhất 30 phút.

nhung viec cam ky sau khi an neu khong muon chet nhanh hon mac ung thu - 1

Nhiều người nghĩ rằng đi dạo hoặc vận động sau khi ăn là rất có lợi cho việc tiêu hóa. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc vận động có thể khiến cơ thể không tập trung năng lượng để tiêu hóa thức ăn nhanh nhất có thể. Tốt nhất bạn nên đi dạo 1 giờ sau khi ăn xong. Ảnh minh hoạ: Internet

Uống trà

Nếu bạn có thói quen uống trà sau mỗi bữa ăn để cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng cũng đang gián tiếp gây hại cho cơ thể. Trà sẽ khiến các protein trong thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Bạn có thể uống trà, nhưng hãy uống sau 2 tiếng sau khi dùng bữa.

Đánh răng

Đánh răng là một trong những điều không nên làm sau khi ăn trưa. Nếu bạn ăn thức ăn có chứa axit citric hay còn gọi là axit chanh sẽ rất dễ khiến răng bị cọ xát và gây hỏng men răng. 

Uống nhiều nước 

Là một điều tối kỵ sau ăn trưa. Điều này sẽ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và dẫn đến căn bệnh dạ dày hoặc cảm giác khó tiêu, đầy bụng.

nhung viec cam ky sau khi an neu khong muon chet nhanh hon mac ung thu - 2

Nếu bạn có thói quen uống trà sau mỗi bữa ăn để cảm thấy tươi mới và tràn đầy năng lượng cũng đang gián tiếp gây hại cho cơ thể. Trà sẽ khiến các protein trong thức ăn không được tiêu hóa đúng cách. Bạn có thể uống trà, nhưng hãy uống sau 2 tiếng sau khi dùng bữa. Ảnh minh hoạ: Internet

Đi bộ

Sau khi ăn trưa sẽ gây khó khăn cho hệ tiêu hóa để hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Lái xe

Việc tiêu hóa thức ăn đòi hỏi một lượng máu lớn. Điều này gây thiếu máu tạm thời và ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ. Do đó, lái xe sau một bữa ăn no buổi trưa rất dễ gây tai nạn nguy hiểm.

Ngủ

Mọi người thường có thói quen đi ngủ ngay sau khi ăn trưa. Thói quen xấu này sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động không đúng, gây bệnh hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

Tắm

Tắm ngay sau khi ăn không phải là thói quen tốt cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Điều này ảnh hưởng đến lưu thông máu trong cơ thể của bạn và dẫn đến các vấn đề trong việc tiêu hóa thức ăn.

nhung viec cam ky sau khi an neu khong muon chet nhanh hon mac ung thu - 3

Mọi người thường có thói quen đi ngủ ngay sau khi ăn trưa. Thói quen xấu này sẽ khiến hệ tiêu hóa hoạt động không đúng, gây bệnh hoặc các vấn đề về tiêu hóa. Ảnh minh hoạ: Internet

Tập thể dục

Tập thể dục sau ăn sẽ gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể bằng cách giảm lưu lượng máu và gây khó khăn cho việc tiêu hóa các chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Bơi lội

Các chuyên gia khuyến khích bạn bơi lội trước khi ăn, tuy nhiên, bơi sau ăn lại mang đến những ảnh hưởng không nhỏ cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể cảm thấy nôn nao, khó chịu đồng thời hệ thống tiêu hóa làm việc sẽ kém hiệu quả.

Leo thang bộ

Leo thang bộ sau ăn sẽ làm suy giảm hiệu quả của các dịch vị giúp tiêu hóa và tăng tính axit trong dạ dày.

Theo tienphong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ