Những vai phụ xuất sắc hơn vai chính

GD&TĐ - Sau khi xem xong một phim, người ta thường nhớ đến nhân vật chính. Tuy nhiên, trong những siêu phẩm sau đây, diễn viên đóng vai phụ còn nổi bật hơn nhân vật chính rất nhiều. 

Sir Anthony Hopkins
Sir Anthony Hopkins

1. Anthony Hopkins trong phim The Silence Of The Lambs (1991)

Bác sĩ tội phạm khét tiếng Lecter đã gây ấn tượng cho người xem qua vai diễn của Sir Anthony Hopkins thể hiện một tên tội phạm biến thái. Trong thời gian ở tù, hắn tỏ ra là một nhà tâm thần học lão luyện mỗi khi nói về các bệnh nhân.

Trả lời trong cuộc phỏng vấn của tờ Entertainment Weekly, Jodie Foster, diễn viên chính của phim The Silence Of The Lambs (Sự im lặng của bầy cừu), kể lại rằng trong phim, cô và Hopkins trong mọi lúc gần như được cách ly bằng những tấm kính hay song sắt. Tuy vậy, cô thừa nhận đã sợ hãi trước Hopkins.

2. Ralph Fiennes trong phim Schindler’s List (1993)

Chủ đề tàn sát người Do Thái trong phim Schindler’s List (Danh sách của Schindler) là một trong những khía cạnh nhạy cảm nhất mà không phải đạo diễn nào cũng muốn làm phim. Tuy nhiên, đạo diễn Steven Spielberg đã cho công chiếu phim này vào năm 1993. Tài tử chính Liam Neeson đóng rất tròn vai nhân vật Oskar Schindler. Tuy nhiên, tài tử Ralph Fiennes đã nhập vai ác quỷ đội lốt người Amon Goeth khiến cho người xem phim phải toát mồ hôi. Anh đã thể hiện cái độc ác của nhân vật rất xuất sắc. Điều này giải thích tại sao nhân vật của Fiennes lắm lúc còn nổi trội hơn nhân vật chính.

3. Javier Bardem trong phim No Country For Old Men (2007)

“Hãy gọi nó”. Những từ này không bao giờ hoàn toàn giống nhau khi chúng ta xem phim No Country for Old Men (Không chốn dung thân - 2007) của anh em nhà Coen. Tất cả diễn viên đều thể hiện xuất sắc các nhân vật của họ.

Vấn đề muốn nói là vai phản diện của diễn viên Javier Bardem. Anh có cách khơi dậy nơi khán giả bằng những hành động ấn tượng. Từ âm giọng sâu cho đến ánh mắt nhìn vô cảm của anh, vai diễn của Bardem khiến người xem sau khi rời rạp hát không thể chê được một câu.

4. Robert De Niro trong phim The Godfather Part II (1974)

Trong phim Bố già phần 2, đạo diễn Francis Ford Coppola đi sâu vào cuộc đời khởi nghiệp lúc ban đầu của bố già Mafia nước Ý trong tương lai, Don Corleone, và từng bước dần dần vươn lên ngôi vị ông trùm như thế nào.

Mặc dù theo mạch truyện phim, nhân vật Michael (do diễn viên Al Pacino đóng) vẫn được xem là diễn viên chính. Nhưng bằng tài năng thể hiện xuất sắc, diễn viên Robert De Niro đã khiến mọi người hiểu được tại sao nhân vật của ông mới là điểm nhấn nổi bật. Không có gì ngạc nhiên khi vai diễn này của Robert De Niro đã đem lại cho ông giải Oscar năm 1975 ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

5. Christoph Waltz trong phim Inglourious Basterds (2009)

Inglourious Basterds thuộc thể loại phim chiến tranh do Quentin Tarantino vừa viết kịch bản vừa đạo diễn. Từ cốt truyện cho đến đạo diễn đều xuất sắc (phim có ngân sách thực hiện 70 triệu USD, doanh thu phòng vé 321,5 triệu USD). Ấn tượng nhất là nhân vật đại tá Đức quốc xã Hans Landa (do diễn viên Christoph Waltz thủ vai) chuyên đi săn tìm người Do Thái bỏ vào các trại tập trung. Những phong cách tàn bạo toát ra từ Landa đã khiến người xem phải rùng mình không ít. Và Christoph Waltz đã giành được một giải Oscar ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

6. Health Ledger trong phim The Dark Knight (2008)

Xem xong phim, người xem không có gì ngạc nhiên khi thấy Heath Ledger chính là diễn viên nổi bật nhất trong phim này. Tác phẩm về chủ đề Batman của đạo diễn Christopher Nolan đã gây được nhiều tiếng vang phần lớn nhờ những yếu tố gây kinh ngạc.

Lý do khiến phim này được xếp hạng rất cao trong hầu hết các trang web điện ảnh, đó là nhờ vai diễn của Heath Ledger trong vai tên cướp khét tiếng Joker. Để diễn tả xuất sắc được vai này, Ledger đã tự nhốt anh trong một phòng khách sạn trong vòng sáu tuần lễ “để có thể nhập tâm vào vai diễn Joker”. Sau khi phim hoàn tất, người ta phát hiện thấy Ledger bất tỉnh bên trong căn hộ ở Manhattan của anh do dùng thuốc quá liều. Khi mất, anh chỉ mới 28 tuổi. Sau khi chết, anh đã nhận được giải Oscar xứng đáng của mình năm 2009. Có thể nói không quá rằng Heath Ledger đã đóng một vai phụ xuất sắc nhất trong lịch sử điện ảnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ