Những vai diễn “khủng khiếp” của sao

Tham gia những vai diễn này, các sao Hollywood không chỉ phải tập luyện, thay đổi hình thể đáng kinh ngạc, trở nên xấu xí mà đôi lúc còn phải chấp nhận sự thử thách tâm lý lớn.

Những vai diễn “khủng khiếp” của sao

Leonardo DiCaprio ăn thịt sống

Để hoàn thành vai Hugh Glass trong phim “The Revenant”, Leonardo DiCaprio phải đối mặt thời tiết khắc nghiệt, ăn gan bò rừng sống, cá sống... để lột tả chuẩn nhất nỗi thống khổ của nhân vật. Phim dựa trên câu chuyện có thật, lấy bối cảnh năm 1823, Hugh Glass cùng đồng đội đi bẫy thú lấy lông. Không may, Hugh Glass bị gấu tấn công và trọng thương, không thể di chuyển cùng đoàn, ai cũng nghĩ ông khó qua khỏi.

Người được giao trách nhiệm ở lại chăm sóc, giúp đỡ đã nhẫn tâm phản bội ông, bỏ lại giữa vùng tuyết phủ hoang vu sau khi đã ra tay sát hại đứa con duy nhất. Ý chí sinh tồn mãnh liệt giúp Hugh Glass không chết, ông vượt qua cái lạnh khủng khiếp, những động vật ăn thịt… và trở về để trả thù kẻ phản bội mình.

Nhung vai dien

Leonardo vào vai thợ săn sống sót sau những biến cố kinh hoàng trong phim “The Revenant”

Từng thành công trong nhiều vai diễn nhưng Leondardo DiCaprio chia sẻ Hugh Glass là thử thách khó khăn nhất với anh. Tài tử 40 tuổi này trải nghiệm những cảnh quay không đơn giản suốt 9 tháng ở trường quay tận Canada và Argentina.

“Tôi có thể kể tên 30 hoặc 40 cảnh khó khăn chưa từng thấy trong sự nghiệp. Đó là khi tôi phải đi qua dòng sông băng lạnh giá, ngủ trong xác động vật và những thứ phải ăn lúc đóng phim. Trời lạnh buốt suốt và tôi thường bị mất thân nhiệt. Bình thường, chắc chắn không ăn gan bò rừng sống nhưng lại phải ăn trong phim này. Khi xem phim, bạn sẽ thấy tôi phản ứng thế nào. Đạo diễn Alejandro muốn tôi ăn thật để lưu giữ phản ứng tự nhiên, thật nhất. Tất cả đều là phản ứng bản năng” - Leonardo nói.

Nhung vai dien

Dù trải qua gian khổ nhưng Leonardo không hối tiếc khi ký hợp đồng tham gia phim này. Anh nói đó là những kinh nghiệm quý báu cho nghề của mình. Không chỉ thế, vai diễn này mang về cho Leonardo tượng Oscar danh giá đầu tiên hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" sau 5 lần chỉ được đề cử mà không trúng giải.

Eddie Redmayne hóa "The Danish Girl"

Không sở hữu ngoại hình điển trai nhưng ở nam diễn viên Eddie Redmayne luôn toát lên sức quyến rũ kỳ lạ mỗi khi xuất hiện. Những vai diễn của anh đều cho thấy rõ sự tận tâm, nỗ lực hóa thân trọn vẹn vào nhân vật. Eddie Redmayne từng chinh phục Oscar với vai diễn Stephen Hawking trong phim “The Theory of Everything”. Trong phim này, anh khiến người xem thán phục bởi cách hóa thân trọn vẹn vào nhân vật từ lúc còn là cậu sinh viên tràn đầy năng lượng cho đến lúc bị bệnh tật hành hạ, phải chấp nhận nhìn cơ thể mình "chết" từ từ bằng sự dũng cảm khống tưởng. Sau vai Stephen Hawking, nhiều người lo rằng Eddie bị cái bóng quá lớn, khó vượt qua. Tuy nhiên, mọi nhận định thay đổi khi Eddie hóa thân thành Einar trong phim "The Danish Girl”.

Nhung vai dien

Eddie lột tả trọn vẹn cảm xúc nhân vật

Nhung vai dien

“The Danish Girl” lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của họa sĩ Einar Wegener người Đan Mạch đầu thế kỷ XX. Trong một lần làm mẫu cho vợ vẽ, Einar cảm nhận bản năng giới tính nữ trỗi dậy và quyết định làm theo sự mách bảo của trái tim, trở về giới tính thật của mình. Bằng cách diễn xuất chân thật, lột tả thấu đáo nội tâm nhân vật, Eddie đã chinh phục hoàn toàn khán giả, mang lại cái nhìn nhân văn cho giới thứ ba. Anh hoàn hảo khi thể hiện tâm lý nhân vật từ Einar trở thành Lily mong manh nhất là các phân đoạn đầy cảm xúc khi lần đầu mặc đầm, trang điểm. Đây là một vai diễn khó nhằn nhưng cũng là thành công giúp Eddie tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất.

Jake Gyllenhaal giảm 13,6kg vào vai phản diện

Ngôi sao Hollywood Jake Gyllenhaal từng phải giảm đến 13,6kg để vào vai Lou Bloom trong phim "Nightcrawler". Lou Bloom là một nhân vật kỳ quái, tâm lý không bình thường, hắn xoay đủ cách kiếm tiền và được đưa đẩy vào nghề săn tin đêm. Tay phóng viên ranh ma này tìm mọi cách để có được những bản tin nóng bỏng mà không từ thủ đoạn nào. Cách hành xử của gã có phần mất nhân tính, vượt qua khỏi đạo đức xã hội cho phép nhưng vẫn thành công. Hãng săn tin hắn gây dựng tiếp tục phát triển. Đây là nhân vật không có tư tưởng hướng thiện đến phút cuối phim. Các nhà làm phim đẩy cái ác, góc tối xấu xa trong mỗi con người, xã hội lên đến cực điểm và cuốn hút người xem.

Nhung vai dien

Jake Gyllenhaal trở thành tay phóng viên săn tin đêm bất chấp thủ đoạn

Jake Gyllenhaal lột tả được một Lou Bloom đầu óc không bình thường, bị rối loạn nhân cách. Anh ta không cảm nhận và hành xử mọi thứ theo cách người bình thường vẫn làm. Anh ta khiến người xem tò mò, dõi theo để xem cách giải quyết vấn đề thế nào. Thành công của Jake Gyllenhaal là tạo được sức hút khiến khán giả vừa ghét nhân vật này vừa khó rời mắt được khi xem phim.

Jake Gyllenhaal từng giảm cân và tăng cân rất nhiều để phục vụ vai diễn của mình nhưng anh cho biết việc này nằm dưới tầm quan sát kỹ của các chuyên gia. Để sụt cân mà vẫn đảm bảo sức khỏe, Jake Gyllenhaal tìm đến bác sĩ để được tư vấn. Anh ăn salad cải xoăn và nhai chewing, chạy 15 dặm mỗi đêm. “Khi tôi nhận vai Nightcrawler, tôi tìm đến bác sĩ. Nó không giống cách Christian Bale giảm 28,6kg trong 4 tháng để vào vai trong phim "The Machinist" hay Matthew McConaughey mất 17 kg để đóng phim "Dallas Buyers Club". Tôi rất thận trọng trong việc giảm hay tăng cân bởi nó ảnh hưởng lớn đến cơ thể. Tôi phải cố để giữ cho mình an toàn. Thỉnh thoảng, mọi thứ bạn tưởng chừng ít nguy hiểm lại rất quan trọng, bạn phải luôn lưu tâm để khỏi xảy ra sự cố” - Jake Gyllenhaal thổ lộ.

Charlize Theron thành sát thủ xấu xí

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất đa dạng, Charlize Theron từng khiến người hâm mộ ngất ngây với những vai quyến rũ trên màn ảnh. Tuy nhiên, là diễn viên tài năng, Charlize Theron cũng không ngại hy sinh ngoại hình, trở nên xấu xí khi vai diễn yêu cầu. Cô từng tăng 14kg, hóa trang xấu hết mức để vào vai kẻ giết người tâm thần Aileen Wuornos trong phim "Monster".

Nhung vai dien

Charlize Theron thành sát thủ xấu xí

Aileen Wuornos là nhân vật có thật, từng giết người hàng loạt và bị xử tử năm 2002. Để hóa thân vào nhân vật này, Charlize cắt tóc nham nhở, cạo lông mày, đeo răng giả, dành hàng giờ mỗi ngày để hóa trang cho già đi. Không chỉ tập trung vào ngoại hình, Charlize còn lột tả nội tâm phức tạp của nhân vật. Khi phim ra mắt, cô nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình phim. Thậm chí, vai diễn của cô còn được xem là “một trong những màn hóa thân hay nhất lịch sử điện ảnh”.

Heath Ledger ám ảnh Joker

Cố diễn viên Heath Ledger từng được ca ngợi như một tài năng khi hóa thân thành công vào vai Joker torng phim bom tấn "The Dark Knight". Tuy nhiên, vai diễn này cũng bị cho là đã ám ảnh Heath, khiến anh trở nên trầm cảm và cuối cùng ra đi ở tuổi 28 vì dùng thuốc quá liều.

Nhung vai dien

Heath Ledger với vai diễn ám ảnh Joker

Mặc dù tài hoa sớm tàn khi vừa chớm nở nhưng vai diễn Joker là thành công lớn của Heath Ledger. Anh nhận được rất nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi trở thành một Joker có nụ cười lạnh người, ánh mắt đỏ ngầu xoáy sâu người đối diện. Một vai diễn nặng tâm lý khiến người xem vừa kinh hãi, ghê sợ vừa có chút cuốn hút bởi sự bí ẩn, khó đoán, không biết sẽ hành động gì tiếp theo.

Đã từng có tiền sử bệnh mất ngủ dù còn rất trẻ, Heath ra đi vĩnh viễn để lại sự tiếc nuối lớn cho người trong nghề và người hâm mộ.

Theo NLĐ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.